Báo Đồng Nai điện tử
En

Thay đổi nơi khám, chữa bệnh BHYT ban đầu của người dân theo đúng quy định

05:04, 06/04/2021

(ĐN) - Ngày 6-4, ông Huỳnh Anh Tú, Trưởng phòng Truyền thông và phát triển đối tượng BHXH tỉnh cho biết, BHXH tỉnh đang tiến hành rà soát và điều chỉnh nơi đăng ký khám, chữa bệnh BHYT ban đầu của người dân tại 2 bệnh viện tuyến tỉnh (gồm Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất) theo đúng quy định....

 

(ĐN) - Ngày 6-4, ông Huỳnh Anh Tú, Trưởng phòng Truyền thông và phát triển đối tượng BHXH tỉnh cho biết, BHXH tỉnh đang tiến hành rà soát và điều chỉnh nơi đăng ký khám, chữa bệnh BHYT ban đầu của người dân tại 2 bệnh viện tuyến tỉnh (gồm Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất) theo đúng quy định.

Danh mục 53 bệnh cần phải điều trị dài ngày được đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu ở các bệnh viện tuyến tỉnh do Sở Y tế Đồng Nai và BHXH tỉnh Đồng Nai thống nhất tháng 4-2017
Danh mục 53 bệnh cần phải điều trị dài ngày được đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu ở các bệnh viện tuyến tỉnh do Sở Y tế Đồng Nai và BHXH tỉnh Đồng Nai thống nhất tháng 4-2017

Theo đó, hiện nay toàn tỉnh có hơn 69 ngàn người đăng ký khám, chữa bệnh BHYT ban đầu tại 2 bệnh viện tuyến tỉnh. Để tránh quá tải và gây áp lực cho các bệnh viện, thời gian qua, BHXH tỉnh đã tiến hành rà soát và điều chỉnh nơi đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu của những người không thuộc diện đăng ký tại bệnh viện tuyến tỉnh theo quy định.

Để tránh sai sót, đảm bảo quyền lợi cho người dân trong việc khám, chữa bệnh, ông Huỳnh Anh Tú đề nghị những người dân nào mắc 1 trong số 53 bệnh cần điều trị dài ngày (danh mục này đã được Sở Y tế  và BHXH tỉnh Đồng Nai thống nhất trước đó - xem danh mục phía trên) đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất mà bị thay đổi nơi đăng ký khám, chữa bệnh BHYT ban đầu thì liên hệ với BHXH tỉnh hoặc các đại lý thu BHXH ở xã, phường, thị trấn, bổ sung các hồ sơ liên quan như hồ sơ bệnh án để được điều chỉnh lại nơi đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu tại các bệnh viện tuyến tỉnh.

Những trường hợp nào đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu ở 2 bệnh viện tuyến tỉnh chưa đúng thì BHXH Đồng Nai và nhân viên các đại lý thu BHXH ở xã, phường, thị trấn sẽ hướng dẫn cho người tham gia đăng ký lại nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu ở tuyến xã, tuyến huyện phù hợp, gần với nơi cư trú để thuận tiện trong việc khám, chữa bệnh ban đầu.

Người dân có thể tra cứu các thông tin liên quan đến BHXH, BHYT trên trang web, Zalo của BHXH tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, từ ngày 1-4, nhiều người dân khi đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, nhất là những bệnh nhân lớn tuổi, bị bệnh mạn tính bức xúc về việc bị thay đổi nơi khám, chữa bệnh BHYT ban đầu. Trước đó, họ đăng ký khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, nay bị chuyển về các bệnh viện/trung tâm y tế/phòng khám đa khoa tư nhân khác trên địa bàn tỉnh.

Được biết, mức đóng BHYT hiện hành là 804.600 đồng/người/năm.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều