Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục tiêm vaccine AstraZeneca phòng Covid-19

07:04, 26/04/2021

(ĐN)- Ngày 26-4, một số địa phương trong tỉnh đã tiến hành tiêm vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn.

(ĐN)- Ngày 26-4, một số địa phương trong tỉnh đã tiến hành tiêm vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn.  Trong đợt này, H.Xuân Lộc có 1.064 người được tiêm, bao gồm: các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện, các xã, thị trấn, các đối tượng thuộc khối lực lượng vũ trang (công an, quân sự), nhân viên làm việc trong các cơ sơ y tế, trưởng ấp, khu phố...

Tiêm vaccine phòng Covid-19 tại huyện Xuân Lộc
Tiêm vaccine phòng Covid-19 tại huyện Xuân Lộc

 

Thời gian tiêm từ ngày 26 đến  27-4, tiêm vét vào ngày 29-4. BS Nguyễn Văn Kiên - Trưởng khoa Kiểm soát bệnh tật - HIV/AIDS thuộc Trung tâm Y tế dự phòng H.Xuân Lộc cho biết, ghi nhận đến sáng 26-4, đã có hơn 450 trường hợp được tiêm. Qua theo dõi không có trường hợp nào có phản ứng mạnh với vaccine.

* Sáng 26-4, tại Trạm y tế xã Gia Canh, Trung tâm Y tế H.Định Quán đã triển khai tiêm vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 cho 30 cán bộ, nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu chống dịch của xã Gia Canh và đây cũng là địa phương đầu tiên trên địa bàn huyện có cán bộ, nhân viên được tiêm vaccine phòng Covid-19.

Để đảm bảo an toàn công tác tiêm vaccine phòng Covid-19, trước khi được tiêm, tất cả cán bộ, nhân viên y tế đều được đo huyết áp, tìm hiểu các bệnh lý nền và sau khi tiêm được tập trung tại phòng chờ, nghỉ ngơi... Trước đó, cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa khu vực Định Quán cũng đã được tiêm vaccine phòng Covid-19.

Hải Đình - Văn Tuấn

Tin xem nhiều