Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 6-4-2021

08:04, 05/04/2021

Tiềm năng cho thuê dịch vụ môi trường rừng; toàn bộ huyện Long Thành được quy hoạch phát triển thành đô thị; nỗi lo cháy nổ trong khu dân cư; phóng sự truyền hình về nghề nuôi rắn Ráo Trâu… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4203 ra ngày 6-4-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 6-4
Bìa số báo ra ngày 6-4

Tiềm năng cho thuê dịch vụ môi trường rừng; toàn bộ huyện Long Thành được quy hoạch phát triển thành đô thị; nỗi lo cháy nổ trong khu dân cư; phóng sự truyền hình về nghề nuôi rắn Ráo Trâu… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4203 ra ngày 6-4-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Cho thuê dịch vụ môi trường rừng: Tiềm năng chưa được khai phá

Để khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên rừng, tạo việc làm cho người dân địa phương và tăng nguồn thu tái phục vụ cho bảo vệ rừng, tỉnh có chủ trương cho thuê môi trường rừng để phát triển dịch vụ, du lịch. Tuy nhiên, đến nay, chưa có dự án cho thuê môi trường rừng nào được phê duyệt, việc phát triển dịch vụ này vẫn do các đơn vị chủ rừng khai thác nhưng hiệu quả chưa cao.

* Toàn bộ huyện Long Thành sẽ trở thành đô thị

Thay vì định hình 3 phân vùng để phát triển đô thị thì theo định hướng quy hoạch mới, toàn bộ H.Long Thành sẽ được phát triển trở thành đô thị. Cụ thể, mục tiêu được đưa ra là đến năm 2025, toàn bộ H.Long Thành sẽ được nâng cấp lên đô thị loại IV và sẽ trở thành đô thị loại III vào năm 2030.

* Chuẩn bị thật tốt cho ngày hội toàn dân

Trong những ngày này, cả hệ thống chính trị của tỉnh đang dồn sức cho việc triển khai cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, sẽ được diễn ra vào chủ nhật, ngày 23-5-2021.

* Xây dựng trường học hạnh phúc

Xây dựng trường học hạnh phúc đã trở thành mục tiêu và được tập thể Trường tiểu học An Hảo (P.An Bình, TP.Biên Hòa) thực hiện từ 3 năm nay. Giáo viên luôn năng động, gần gũi với học sinh; nhà trường tìm tiếng nói chung với phụ huynh trong giáo dục trẻ; nhiều hoạt động trải nghiệm, sáng tạo nhằm giúp học sinh phát huy năng lực cá nhân… được nhà trường thực hiện một cách hiệu quả.

* Án tranh chấp đất đai vẫn còn nhiều

Theo TAND tỉnh, trong những năm gần đây, tình hình tranh chấp liên quan đến đất đai trên địa bàn tỉnh diễn ra nhiều, tính chất vụ việc phức tạp, gay gắt, khó giải quyết dẫn đến kéo dài.

* Lo cháy, nổ trong khu dân cư

Những ngày gần đây, tại một số đô thị lớn như: TP.Hà Nội và TP.HCM liên tục xảy ra các vụ cháy trong khu dân cư, khiến nhiều người tử vong. Qua đó cho thấy, tình hình cháy, nổ cao điểm nắng nóng diễn biến phức tạp, nhất là ở những khu vực trong hẻm sâu, các khu dân cư lâu đời chật hẹp và những nhà vừa ở vừa sản xuất, kinh doanh không đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy.

* Phóng sự truyền hình: 'Tay trắng' làm nên từ nghề nuôi rắn Ráo Trâu (xem tại ĐÂY)

Anh Nguyễn Thái Trung (44 tuổi, ngụ tại ấp 1, xã Thanh Sơn, huyện Định Quán) là một trong những người đầu tiên nuôi rắn Ráo trâu tại Đồng Nai. Dù trải qua không ít khó khan, thử thách nhưng anh vẫn quyết tâm bám trụ. Khởi nghiệp từ tay trắng, sau hơn 10 năm đến nay gia đình anh thuộc diện khấm khá ở địa phương.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều