Báo Đồng Nai điện tử
En

Chưa giải quyết kết thúc cách ly cho người đã cách ly đủ 14 ngày

07:05, 04/05/2021

(ĐN)- Cục Y tế dự phòng vừa có tin khẩn gửi lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố đề nghị các địa phương thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam,...

* Ca nhiễm Covid-19 mới không có triệu chứng bệnh đường hô hấp

(ĐN)- Sáng 4-5, TS-BS.Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế cho biết, Cục Y tế dự phòng vừa có tin khẩn gửi lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố đề nghị các địa phương thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19.

Khu cách ly đặc biệt tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai
Khu cách ly đặc biệt tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai

Theo đó, các địa phương tạm thời chưa giải quyết kết thúc và cho ra khỏi khu cách ly tập trung, kể cả khu cách ly do quân đội, dân sự quản lý đối với tất cả các trường hợp đã đủ điều kiện hết cách ly (thời gian cách ly tối thiểu 14 ngày, xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2).

Thời gian thực hiện từ 0 giờ, ngày 4-5-2021 cho đến khi có thông báo mới của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19. Nguyên nhân là do thời gian gần đây có một số trường hợp đã hết thời gian cách ly tập trung nhưng sau đó vẫn ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Khu cách ly Trường đại học An ninh Nhân dân cơ sở 2 chuẩn bị tiếp nhận 343 công dân Việt Nam trở về từ Pháp và Châu Âu thực hiện cách ly tập trung sau 12 đợt tiếp nhận cách ly trước đó
Khu cách ly Trường đại học An ninh Nhân dân cơ sở 2 chuẩn bị tiếp nhận 343 công dân Việt Nam trở về từ Pháp và Châu Âu thực hiện cách ly tập trung sau 12 đợt tiếp nhận cách ly trước đó

* Tính đến 20 giờ, ngày 3-5, toàn tỉnh có 23 trường hợp nhiễm Covid-19. Trong đó, 22 trường hợp đã được điều trị khỏi, xuất viện, 1 trường hợp đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai. Trường hợp nhiễm Covid-19 mới là nữ, 35 tuổi (ngụ tỉnh Bắc Giang) nhập cảnh từ Nhật Bản, cách ly ngay tại Trường đại học An ninh Nhân dân cơ sở 2 (xã An Phước, H.Long Thành) ngày 17-4.

Ngày 30-4, khi người này đã cách ly đến ngày thứ 13, nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần thứ 2 trong thời gian 14 ngày cách ly theo quy định thì phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Qua 4 ngày theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai cho thấy, bệnh nhân Covid-19 không ho, không sốt, không có triệu chứng của bệnh đường hô hấp.

Như vậy, đến nay, ngoài 1 ca dương tính nói trên, toàn tỉnh có 179 trường hợp khác đang được theo dõi, cách ly tâp trung. Trong đó, bao gồm 83 trường hợp thuộc diện F1 (tiếp xúc với ca nhiễm SARS-CoV-2) và 96 trường hợp đến từ vùng dịch nước ngoài.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều