Báo Đồng Nai điện tử
En

Dùng thẻ công vụ giả để tiếp cận nhóm người đang cách ly

10:05, 23/05/2021

(ĐN)- Ngày 23-5, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh đang phối hợp với Công an H.Xuân Lộc điều tra, xác minh vụ phát hiện một nhóm đối tượng sử dụng thẻ công vụ giả để tiếp cận những người đang được cách ly y tế tại Trạm y tế xã Xuân Hưng, H.Xuân Lộc.

(ĐN)- Ngày 23-5, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh phối hợp với Công an H.Xuân Lộc điều tra, xác minh vụ phát hiện một nhóm đối tượng sử dụng thẻ công vụ giả để tiếp cận những người đang được cách ly y tế tại Trạm y tế xã Xuân Hưng, H.Xuân Lộc.

Vũ Văn Toàn cùng chiếc thẻ công vụ giả được lực lượng công an phát hiện thu giữ. Ảnh: Công an cung cấp
Vũ Văn Toàn cùng chiếc thẻ công vụ giả được lực lượng công an phát hiện thu giữ. (Ảnh: Công an cung cấp)

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15 giờ cùng ngày, tổ công tác của Công an xã Xuân Hưng, H.Xuân Lộc đang làm nhiệm vụ bảo vệ khu cách ly y tế ở Trạm y tế xã thì thấy có 4 người đi trên xe ô tô mang biển số 60A-558.44 đến xin gặp nhóm 5 người Trung Quốc (được phát hiện nhập cảnh trái phép trước đó) đang được cách ly y tế tại khu vực này.

Tại đây, một người xưng tên Vũ Văn Toàn (45 tuổi) tự giới thiệu là cán bộ thuộc Bộ Công an và xuất trình 1 “thẻ công vụ đặc biệt” có tên Vũ Văn Toàn, chức vụ chuyên viên kinh tế thuộc “Tổ công tác đặc biệt cố vấn ban chiến lược” và yêu cầu tiếp cận 5 người Trung Quốc nói trên.

Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đang được cách ly tại H.Xuân Lộc. Ảnh Công an cung cấp
Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đang được cách ly tại H.Xuân Lộc (Ảnh Công an cung cấp)

Tuy nhiên, qua trao đổi, lực lượng công an bảo bệ khu cách ly thấy có dấu hiệu nghi vấn nên đã đưa nhóm người này về trụ sở Công an H.Xuân Lộc để xác minh. Tại đây, Toàn khai đã sử dụng thẻ công vụ giả mạo để tiếp cận nhóm người Trung Quốc nói trên. Trước dấu hiệu vi phạm đó, Công an H.Xuân Lộc đã tạm giữ Toàn để điều tra về hành vi giả mạo giấy tờ của cơ quan tổ chức. Ngoài ra, cơ quan công an cũng đang tiếp tục xác minh mục đích của nhóm đối tượng trên khi đến yêu cầu gặp nhóm người Trung Quốc đang bị cách ly.

Như thông tin đã phản ảnh, ngày 17-5, lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh, phối hợp với Công an H.Xuân Lộc, phát hiện xe khách từ tỉnh Bắc Giang chở theo 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép lưu thông qua địa bàn H.Xuân Lộc. Nhóm 5 người Trung Quốc và 5 người Việt Nam trên chiếc xe khách này đã được đưa đi cách ly tại Trạm y tế xã Xuân Hưng để đảm bảo công tác phòng dịch Covid-19. Đồng thời, cơ quan công an tiếp tục điều tra hành vi nhập cảnh trái phép của nhóm người Trung Quốc nói trên.

Trần Danh

Tin xem nhiều