Báo Đồng Nai điện tử
En

Phối hợp chặt chẽ thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục Quốc phòng và an ninh

11:05, 19/05/2021

(ĐN)– Sáng 19-5, đồng chí Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và an ninh (QP&AN) tỉnh chủ trì hội nghị các thành viên Hội đồng về công tác Giáo dục QP&AN tỉnh năm 2020 và quý I năm 2021, cũng như phương hướng trong thời gian tới.

 

(ĐN)– Sáng 19-5, đồng chí Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và an ninh (QP&AN) tỉnh chủ trì hội nghị các thành viên Hội đồng về công tác Giáo dục QP&AN tỉnh năm 2020 và quý I năm 2021, cũng như phương hướng trong thời gian tới.

Phó chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục QP&AN tỉnh phát biểu tại hội nghị
Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục QP&AN tỉnh Thái Bảo phát biểu tại hội nghị

Cùng dự có các đồng chí: Đại tá Vũ Văn Điền, Ủy viên Ban TVTU, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; đại tá Huỳnh Thanh Liêm, Tỉnh ủy viên, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh và các thành viên Hội đồng Giáo dục QP&AN tỉnh.

Theo Bộ CHQS tỉnh - cơ quan thường trực Hội đồng Giáo dục QP&AN tỉnh - năm 2020, công tác bồi dưỡng, giáo dục QP&AN của tỉnh được thực hiện bảo đảm kế hoạch đề ra. Trong đó, đã phối hợp tổ chức được 13 lớp cho đối tượng 4 và lồng ghép tổ chức được 369 lớp huấn luyện, giáo dục chính trị cho hơn 37,8 ngàn cán bộ, đảng viên; tổ chức bồi dưỡng kiến thức QP&AN cho hơn 76,7 ngàn lượt học sinh, sinh viên theo quy định.

Quý I năm 2021, việc bồi dưỡng, giáo dục kiến thức QP&AN cho các đối tượng vẫn đảm bảo theo quy định của Thông tư 172/2020/TT-BQP. Việc tổ chức giáo dục QP&AN cho học sinh, sinh viên, cán bộ, đảng viên các cơ quan, tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn được thực hiện thường xuyên…, góp phần nâng cao nhận thức về QP&AN cho cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn nên tỉnh luôn hoàn thành tốt chỉ tiêu tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ hằng năm.

Tại hội nghị, các thành viên Hội đồng Giáo dục QP&AN tỉnh đã đóng góp nhiều ý kiến nhằm tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác giáo dục QP&AN trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ này trong năm 2020 và quý I-2021. Đồng chí Chủ tịch Hội đồng Giáo dục QP&AN tỉnh nhấn mạnh, trong điều kiện dịch Covid-19, các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị vừa phải nỗ lực phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, vừa phải tập trung phòng, chống dịch nhưng vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục QP&AN.

Cũng theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, nhiệm vụ giáo dục QP&AN cho toàn dân, cũng như việc bồi dưỡng kiến thức QP&AN cho các đối tượng thời gian tới là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, mang tính chất lâu dài, đòi hỏi nhiều thời gian, nên phải phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ thực hiện có hiệu quả. Những ý kiến đóng góp tại hội nghị hôm nay sẽ được ghi nhận, bổ sung để hoàn chỉnh phương hướng thực hiện trong năm 2021 và toàn nhiệm kỳ 2020-2025.

“Thời gian tới, Hội đồng Giáo dục QP&AN phải tiếp tục tham mưu, triển khai các tốt các quy định của trên về giáo dục, bồi dưỡng kiến thức QP&AN, phấn đấu trong nhiệm kỳ có 100% cán bộ, công chức, viên chức các cấp hoàn thành chương trình bồi dưỡng kiến thức QP&AN theo phân cấp. Phối hợp triển khai giáo dục QP&AN cho các tầng lớp nhân dân, cho công nhân lao động các doanh nghiệp. Qua đó, nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với nền an ninh nhân dân vững mạnh trong giai đoạn cách mạng mới. Chủ động, chuẩn bị sẵn sàng mọi mặt cho nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc từ xa, từ sớm; tạo điều kiện thuận lợi, môi trường an toàn, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội trên địa bàn phát triển” - Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Tin, ảnh: Nguyệt Hà

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích