Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 19-5-2021

10:05, 18/05/2021

Hành trình ra đi tìm đường cứu nước của người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành; những hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân; "đánh thức" tiềm năng du lịch Đồng Nai; phóng sự truyền hình về công tác tuyên truyền bầu cử trong công nhân lao động… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4244 ra ngày 19-5-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 19-5
Bìa số báo ra ngày 19-5

Hành trình ra đi tìm đường cứu nước của người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành; những hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân; “đánh thức” tiềm năng du lịch Đồng Nai; phóng sự truyền hình về công tác tuyên truyền bầu cử trong công nhân lao động… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4244 ra ngày 19-5-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Hồ Chí Minh - người làm thay đổi số phận của dân tộc

Ngày 5-6-1911, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành bước lên con tàu Amiral Latouche Tréville từ cảng Sài Gòn bắt đầu cuộc hành trình 30 năm tìm con đường giải phóng dân tộc. Bác ra đi, hành trang chỉ là lòng yêu nước, thương dân sâu sắc, quyết tâm tìm con đường cứu nước, cứu dân.

* Xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Sau 30 năm bôn ba tìm đường cứu nước, ngày 28-1-1941, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc trở về nước trực tiếp chỉ đạo cách mạng và chủ trì Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng toàn quốc lần thứ 8 (diễn ra từ ngày 10 đến 19-5-1941) tại Pác Pó, Cao Bằng. Hội nghị đã quyết định chuyển hướng chỉ đạo chiến lược cho Cách mạng Tháng Tám và thành lập tổ chức Việt Nam Độc lập Đồng minh ra đời ngày 19-5-1941.

* Tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong học và làm theo Bác

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đang trở thành hành động tự giác của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân. Ngày càng có nhiều tấm gương đóng góp thiết thực cho cộng đồng, cơ quan và xã hội.

* Điểm nhấn Tháng Công nhân

Tháng Công nhân năm 2021 với chủ đề Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển đang được các cấp Công đoàn trong tỉnh triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, nhân văn hướng đến nâng cao phúc lợi đoàn viên, người lao động.

* “Đánh thức” tiềm năng du lịch Đồng Nai

Đồng Nai được đánh giá là tỉnh có nhiều tiềm năng phát triển du lịch trên nhiều lĩnh vực từ du lịch sinh thái đến du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, hội nghị... Tuy nhiên, nhiều năm qua, tiềm năng vẫn chỉ là tiềm năng. Du lịch Đồng Nai vẫn chưa thể “níu chân” du khách, đặc biệt là khách lưu trú.

* Tăng chi phí hỗ trợ học nghề: Chia sẻ khó khăn với người lao động

Từ ngày 15-5-2021, người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp sẽ được tăng chi phí hỗ trợ học nghề. Chính sách nhân văn này nhằm chia sẻ một phần khó khăn với những lao động thất nghiệp do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

* Phóng sự truyền hình: Đến tận nhà trọ công nhân làm công tác bầu cử

TP.Biên Hòa có số lượng lao động ngoại tỉnh, tạm trú đông đảo ở các khu nhà trọ. Thời gian qua, nhiều địa phương đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền sinh động, phong phú, nhất là trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nhằm giúp người lao động hiểu và thực hiện tốt nghĩa vụ, quyền lợi của cử tri trong ngày bầu cử 23-5 tới.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều