Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 7-5-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 68

10:05, 06/05/2021

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành thông tư hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng do Covid-19; câu chuyện đăng ký bảo hộ nhãn hiệu của các doanh nghiệp; người dân được tra cứu thông tin cá nhân trên Cơ sở dữ liệu quốc gia; phóng sự truyền hình về công tác kiểm tra việc đeo khẩu trang nơi công cộng tại TP.Biên Hòa…  là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4232 ra ngày 7-5-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành thông tư hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng do Covid-19; câu chuyện đăng ký bảo hộ nhãn hiệu của các doanh nghiệp; người dân được tra cứu thông tin cá nhân trên Cơ sở dữ liệu quốc gia; phóng sự truyền hình về công tác kiểm tra việc đeo khẩu trang nơi công cộng tại TP.Biên Hòa…  là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4232 ra ngày 7-5-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 7-5 và Đồng Nai cuối tuần số 68
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 7-5 và Đồng Nai cuối tuần số 68

* Tiếp tục trợ lực về tín dụng cho doanh nghiệp

Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã ban hành Thông tư số 03/2021/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 01/2020/ TT-NHNN về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19.

* Hướng đến bảo vệ doanh nghiệp nhỏ và vừa

Những ngày gần đây, câu chuyện thương hiệu gạo ST25 của Việt Nam do kỹ sư Hồ Quang Cua và cộng sự lai tạo đã bị một số doanh nghiệp ở Mỹ, Australia đăng ký bảo hộ thương hiệu làm dư luận xôn xao. Kết quả của vụ việc này còn phải “hạ hồi phân giải”, tuy nhiên trên thực tế, đã có nhiều doanh nghiệp bị mất quyền sở hữu nhãn hiệu. Nguyên nhân chủ yếu là do lơ là với việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu.

* Quan tâm tạo nguồn cán bộ Đoàn

“Cán bộ là gốc của mọi công việc...”. Đối với công tác Đoàn, cán bộ Đoàn là nhân tố có ý nghĩa quyết định đối với việc củng cố, phát triển tổ chức và hoạt động của Đoàn. Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền đã có nhiều chủ trương, chính sách thể hiện sự quan tâm đến đội ngũ cán bộ Đoàn TNCSHCM. Nhờ đó, đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp có cơ hội phấn đấu vươn lên.

* Vì một cộng đồng an toàn

Sau nhiều năm thực hiện thí điểm, năm 2021, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai Tháng Nhân đạo đến tất cả các cấp hội trong cả nước. Đồng thời, từ năm 2021, tháng 5 - Tháng Nhân đạo chính thức trở thành một hoạt động thường niên của các cấp hội chữ thập đỏ nhằm huy động sức mạnh toàn dân hỗ trợ người kém may mắn.

* Sông Nhạn chuyển mình

Từ năm 2015 trở về trước, vùng đất xã Sông Nhạn (H.Cẩm Mỹ) vẫn còn bộn bề khó khăn, chật vật từ cơ sở hạ tầng đến đời sống người dân, phát triển kinh tế. Từ năm 2017, xã Sông Nhạn xây dựng nông thôn mới thành công và hiện đang tiếp tục nỗ lực xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.

* Người dân được tra cứu thông tin cá nhân trên Cơ sở dữ liệu quốc gia

Từ ngày 14-5-2021, người dân có nhu cầu sẽ được tra cứu thông tin cư trú cá nhân bằng văn bản hoặc tin nhắn trong Cơ sở dữ liệu quốc gia. Quy định này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi sổ hộ khẩu giấy và một số loại giấy tờ tùy thân khác sẽ hủy bỏ vào ngày 31-12-2021.

* Phóng sự truyền hình: TP. Biên Hòa: Xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng (xem tại ĐÂY)

Ngày 6-5, đoàn kiểm tra liên ngành của TP. Biên Hòa đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản xử phạt những người không đeo khẩu trang tại nơi công cộng như chợ, bến xe. Đây là hoạt động nhằm chủ động phòng chống dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 68 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Áp lực vật giá “leo thang”

Từ đầu năm 2021 đến nay, hàng loạt sản phẩm, nguyên liệu đầu vào như: sắt, thép, xi măng, thức ăn gia súc… đều lần lượt tăng giá. Đặc biệt, giá xăng dầu liên tục ở mức cao, có thời điểm lập kỷ lục trong vòng 1 năm qua. Điều này gây ra áp lực rất lớn tới đời sống người dân, doanh nghiệp…

* Lo chất lượng giáo viên

Chất lượng nguồn giáo viên trẻ đang thực sự là một thách thức với các nhà trường trong việc duy trì chất lượng dạy và học cả trước mắt lẫn lâu dài khi chất lượng đầu vào của ngành Sư phạm có xu hướng giảm. Phần lớn học sinh khối 12 có học lực khá giỏi khi đăng ký xét tuyển đại học thường ít lựa chọn ngành Sư phạm.

* Cảnh giác chiêu trò kiếm nhiều tiền trong thời gian ngắn

Thời gian gần đây, nhiều người rỉ tai nhau cách kiếm tiền nhanh chóng bằng việc đầu tư các sàn giao dịch ngoại hối, nuôi thú ảo, kinh doanh cây trồng đột biến... Trên mạng còn xuất hiện những bài viết, clip cổ vũ cho việc kiếm tiền lãi cao trong một thời gian ngắn để thu hút nhà đầu tư. Tuy nhiên, trên thực tế, các hoạt động giao dịch, mua bán kiểu này tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người đầu tư, có nguy cơ mất trắng.

* Trào lưu “bữa ăn xanh”

Rau xanh vốn là một nguyên liệu không thể thiếu trong bữa ăn của người Việt Nam. Theo cách ăn truyền thống, thực phẩm này thường được dùng trong các bữa cơm hằng ngày. Tuy nhiên, những năm gần đây, xu hướng “bữa ăn xanh” với các món ăn chủ đạo được chế biến từ rau củ quả và các loại hạt đang được nhiều người lựa chọn.

* Văn hóa doanh nghiệp: Tạo nền tảng phát triển bền vững

Mới đây, Ban tổ chức cuộc vận động Xây dựng văn hóa doanh nghiệp (DN) Việt Nam đã giới thiệu nội dung dự thảo Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam. Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý để Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hóa DN Việt Nam - Trưởng ban tổ chức triển khai cuộc vận động Xây dựng văn hóa DN Việt Nam, phê duyệt và ban hành Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam theo thẩm quyền và chức năng, nhiệm vụ được giao.

BĐN

Tin xem nhiều