Báo Đồng Nai điện tử
En

Các bệnh viện phải giữ cho được an toàn trước dịch bệnh Covid-19

10:06, 09/06/2021

(ĐN) - Ngày 8-6, Phó giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung dẫn đầu đoàn kiểm tra của Sở y tế đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai và Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh.  

 

(ĐN) - Ngày 8-6, Phó giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung dẫn đầu đoàn kiểm tra của Sở đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai và Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh.  

Phó giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung kiểm tra công tác khai báo y tế bằng mã QR-Code tại cổng Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai. (ảnh: T.T).
Phó giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung kiểm tra công tác khai báo y tế bằng mã QR-Code tại cổng Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai. (ảnh: T.T).

Qua kiểm tra cho thấy, cả 2 bệnh viện đều thực hiện khá tốt các tiêu chí phòng, chống dịch do Bộ Y tế đề ra như: Khai báo y tế bằng mã QR- Code; đo thân nhiệt, sàng lọc và phân  luồng bệnh nhân khi đến khám bệnh; phòng ngừa lây nhiễm tại các khu vực tập trung đông người; quản lý an toàn người bệnh và người nhà người bệnh; quản lý an toàn nhân viên y tế; vệ sinh bệnh viện; xét nghiệm SARS-CoV-2.

2 bệnh viện cũng ngừng việc thăm bệnh trong thời gian này. Mỗi bệnh nhân chỉ có một người nuôi bệnh. Nhân viên y tế bệnh viện tăng cường tuyên truyền để người bệnh, người nhà bệnh nhân thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch trong bệnh viện, nhất là đeo khẩu trang, giữ khoảng cách.

Kết luận sau buổi kiểm tra, Phó giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung nhận xét, về cơ bản, cả 2 bệnh viện đều tuân thủ các nguyên tắc phòng chống Covid-19 do Bộ Y tế đưa ra. Tuy nhiên, vẫn còn một số vấn đề mà các bệnh viện cần chú ý, trong đó có vấn đề khai báo y tế. Cần tích cực triển khai khai báo y tế bằng mã QR-Code, khai báo điện tử. Ngoài ra, cần có phương án để giãn cách người bệnh tại những khu vực tập trung đông người.  Đặc biệt, cần thực hiện nghiêm và thực hiện tốt công tác sàng lọc, phân luồng bệnh nhân ngay từ cửa ra vào để tránh bị “lọt” trường hợp nhiễm Covid-19 vào sâu trong bệnh viện, ảnh hưởng đến hoạt động của toàn bệnh viện. Những bệnh nhân nào có biểu hiện của bệnh, có yếu tố nguy cơ cao cần được lấy mẫu xét nghiệm ngay để xử lý, tránh để dịch bệnh lây lan trong bệnh viện.

Đoàn kiểm tra của Sở Y tế sẽ tiếp tục kiểm tra công tác phòng dịch Covid-19 của các bệnh viện khác trong tỉnh trong những ngày tới.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều