Báo Đồng Nai điện tử
En

Hỗ trợ 560 triệu đồng giúp người dân TP.HCM đẩy lùi dịch bệnh

05:06, 28/06/2021

(ĐN) - Chiều 28-6, tại Trạm thu phí cầu Đồng Nai, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao tiền mặt gồm 400 triệu đồng và 8 tấn nông sản, thực phẩm trị giá 160 triệu đồng cho Hội Chữ thập đỏ TP.HCM, nhằm hỗ trợ người dân TP.HCM đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, vượt qua khó khăn do dịch bệnh phải giãn cách xã hội...

 

(ĐN) - Chiều 28-6, tại Trạm thu phí cầu Đồng Nai, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao tiền mặt gồm 400 triệu đồng và 8 tấn nông sản, thực phẩm trị giá 160 triệu đồng cho Hội Chữ thập đỏ TP.Hồ Chí Minh nhằm hỗ trợ người dân TP.HCM đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, vượt qua khó khăn do dịch bệnh phải giãn cách xã hội. Số tiền và nhu yếu phẩm nói trên do các mạnh thường quân là tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và nông dân trên địa bàn tỉnh ủng hộ.

Các thành viên Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận chuyển nông sản và thực phẩm lên xe để vận chuyển lên hỗ trợ người dân TP.HCM
Các thành viên Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận chuyển nông sản và thực phẩm lên xe để vận chuyển lên hỗ trợ người dân TP.HCM

Bà Đỗ Thị Phước Thiện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết, thực hiện lời kêu gọi của Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam vận động, quyên góp, ủng hộ để giúp đỡ người dân của các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh Covid-19 và lời kêu gọi Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai vận động để quyên góp, ủng hộ nguồn tiền mua vắc-xin phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 cho người dân, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã triển khai trong các cấp Hội chữ thập đỏ tỉnh nhằm vận động tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cùng chung tay ủng hộ từ ngày 27-5 đến 30-7-2021.

Theo đó, đến nay Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động được 1,3 tỷ đồng gồm tiền mặt và hiện vật để trao tặng bà con nhân dân trong tỉnh ở những vùng bị phong toả, cách ly và hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đối với các mạnh thường quân ủng hộ tiền mua vắc-xin phòng ngừa dịch bệnh, Hội đã chuyển 250 triệu đồng đến Sở Y tế - thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của tỉnh.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tiền và nông sản, thực phẩm cho Hội Chữ thập đỏ TP.Hồ CHí Minh
Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tiền và nông sản, thực phẩm cho Hội Chữ thập đỏ TP.Hồ CHí Minh

Ngoài ra, Hội cũng hỗ trợ giúp đỡ người dân một số tỉnh, thành bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh gồm Bắc Giang, Bắc Ninh, TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương... Tới đây, Hội chữ thập đỏ tỉnh sẽ tiếp tục trao 200 triệu đồng và các nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân tỉnh Bình Dương vượt qua khó khăn do dịch bệnh.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tri ân tấm lòng của các mạnh thường quân, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, kêu gọi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân tiếp tục ủng hộ, chia sẻ, đóng góp giúp đỡ người dân ở các vùng dịch khó khăn và lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch.

Lan Mai

Tin xem nhiều