Báo Đồng Nai điện tử
En

Hỗ trợ Bắc Giang, Bắc Ninh 300 triệu đồng phòng chống dịch bệnh Covid-19

04:06, 09/06/2021

(ĐN) - Nhằm hỗ trợ 2 tỉnh: Bắc Giang và Bắc Ninh thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, mới đây Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã trao tặng cho mỗi tỉnh 100 triệu đồng. Hội CTĐ tỉnh cũng đã gửi đến Trung ương Hội CTĐ Việt Nam 100 triệu đồng để trung ương hội trực tiếp đến hỗ trợ 2 địa phương.

 

(ĐN) - Nhằm hỗ trợ 2 tỉnh: Bắc Giang và Bắc Ninh thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, mới đây Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao tặng cho mỗi tỉnh 100 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng đã gửi đến Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam 100 triệu đồng để trung ương hội trực tiếp đến hỗ trợ 2 địa phương.

 Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp nhận đóng góp của Hội Chữ thập đỏ H.Long Thành ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. (ảnh: Hoàng Nhung)
Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp nhận đóng góp của Hội Chữ thập đỏ H.Long Thành ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 (ảnh: Hoàng Nhung)

Số tiền được Hội Chữ thập đỏ tỉnh chuyển đến 2 địa phương này là do mạnh thường quân ủng hộ thông qua lời kêu gọi chung tay đóng góp nguồn lực hỗ trợ các đối tượng là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bị nhiễm Covid-19, người dân và công nhân lao động nghèo ở các khu cách ly, khu vực phong tỏa, người về nước không có việc làm, ủng hộ kinh phí mua vắcxin phòng bệnh Covid-19… được Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát động vào tháng 5-2021.

* Trước đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng đã trao tặng quà, tiền mặt trị giá hơn 260 triệu đồng cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

* Ngày 9-6, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tiếp nhận tiền và hàng do các tổ chức hội cấp huyện chuyển về ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó, Hội Chữ thập đỏ H.Long Thành ủng hộ hơn 50 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ TP.Biên Hòa ủng hộ 100 thùng mì gói.

Từ nay đến ngày 30-7-2021, Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động và tiếp nhận đóng góp của các tầng lớp nhân dân nhằm chung tay hỗ trợ các đối tượng là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bị nhiễm Covid-19, người dân và công nhân lao động nghèo ở các khu cách ly, khu vực phong tỏa, người về nước không có việc làm, ủng hộ kinh phí mua vắcxin phòng bệnh Covid-19.

Văn Truyên

Tin xem nhiều