Báo Đồng Nai điện tử
En

Hoạt động hè phải đảm bảo ý nghĩa, thiết thực và tuyệt đối an toàn

02:06, 04/06/2021

(ĐN)- Sáng 4-6, Ban chỉ đạo hè tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai các hoạt động hè năm 2021. Đồng chí Thái Bảo, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo hè tỉnh, chủ trì hội nghị.

 

(ĐN) – Sáng 4-6, Ban chỉ đạo hè tỉnh đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai các hoạt động hè năm 2021. Đồng chí Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo hè tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo hè tỉnh phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo hè tỉnh phát biểu tại hội nghị

Với chủ đề Tự hào truyền thống – Vui hè an toàn – Chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các hoạt động hè năm nay sẽ tập trung tuyên truyền, giáo dục về truyền thống lịch sử, đạo đức lối sống; tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, rèn luyện kỹ năng, nâng cao sức khỏe, thể chất cho thanh thiếu nhi. Đây cũng là dịp để các cấp, các ngành tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thanh thiếu nhi dân tộc và các đối tượng chính sách khác.

Bên cạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho thanh thiếu nhi, hè cũng là dịp để tổ chức Đoàn, Hội, Đội vận động thanh thiếu nhi tham gia các hoạt động xung kích, tình nguyện xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và nếp sống văn minh đô thị; tổ chức các hoạt động nhằm phát huy tinh thần sáng tạo của thanh thiếu nhi; thành lập các đội nhóm chuyên để tham gia các hoạt động trong khu vực và toàn quốc.

Tuy nhiên, trong kế hoạch, Ban chỉ đạo hè cũng lưu ý, tất cả các hoạt động nói trên đều phải được triển khai thực hiện bằng những hình thức phù hợp và đảm bảo tuyệt đối an toàn trong tình hình dịch bệnh.

Khác với hoạt động hè những năm trước, hoạt động hè năm nay được bổ sung thêm các hoạt động chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, như: tuyên truyền lan tỏa tinh thần phòng chống dịch, đặc biệt là nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân về những quy định, khuyến cáo của Nhà nước về phòng chống dịch; thành lập các đội hình phản ứng nhanh kịp thời ứng phó với dịch; chăm lo hỗ trợ thanh thiếu nhi là con em gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh…

Trao đổi tại hội nghị, đại diện Ban chỉ đạo hè các huyện, thành phố cơ bản thống nhất với kế hoạch hoạt động hè năm 2021, bày tỏ những băn khoăn trước diễn biến của tình hình dịch bệnh hiện nay.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Thái Bảo, Phó chủ tịch UBND tỉnh cho rằng hoạt động hè năm nay diễn ra trong thời điểm vô cùng đặc biệt, vô cùng khó khăn, tình hình dịch bệnh diễn biến vô cùng phức tạp. Vì vậy, các hoạt động đã đề ra trong kế hoạch hoạt động hè cần phải được tiếp tục tính toán, cân nhắc nhằm đảm bảo an toàn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban chỉ đạo hè các cấp trước mắt đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về truyền thống lịch sử, đạo đức lối sống, pháp luật cho thanh thiếu nhi bằng nhiều hình thức. Bên cạnh đó, vận động nguồn lực chăm lo cho thanh thiếu nhi, nhất là thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là quan tâm, động viên, chăm lo cho thanh thiếu nhi là con em lực lượng cán bộ, chiến sĩ, nhân viên tham gia tuyến đầu chống dịch để họ yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Đối với các hoạt động vui chơi giải trí, rèn luyện kỹ năng…, Ban chỉ đạo hè các huyện, thành phố cân nhắc tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực và tuyệt đối an toàn. Từng thành viên Ban chỉ đạo hè các cấp cần sâu sát, nắm chắc tình hình tại địa bàn được phân công phụ trách, kịp thời tham mưu, đề xuất Ban chỉ đạo hè các cấp giải quyết.

Tin, ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều