Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiến nghị mở rộng 13 tuyến đường tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn

08:06, 03/06/2021

(ĐN) - Liên quan đến phản ảnh của một số hộ dân về việc một số tuyến đường tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, thuộc dự án Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cảng hàng không quốc tế Long Thành có chiều rộng mặt đường quá hẹp ...

(ĐN) - Liên quan đến phản ảnh của một số hộ dân về việc một số tuyến đường tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, thuộc dự án Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cảng hàng không quốc tế Long Thành có chiều rộng mặt đường quá hẹp, ngày 3-6, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh (chủ đầu tư dự án) cho biết, qua làm việc, các cơ quan chức năng đã thống nhất kiến nghị UBND tỉnh thực hiện mở rộng mặt đường đối với 13 tuyến đường.

Cụ thể, sau khi có ý kiến phản ảnh của người dân, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có cuộc họp với đại diện các sở: Xây dựng, KH-ĐT, TN-MT, GT-VT, UBND H.Long Thành và đơn vị tư vấn thiết kế. Tại buổi làm việc, các đơn vị thống nhất kiến nghị UBND tỉnh mở rộng 13 tuyến đường có chiều rộng mặt đường 4m và 5m lên thành 6m. Phần diện tích mở rộng sẽ được lấy từ dải phân cách giữa, giữ nguyên lộ giới các tuyến đường.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cho biết, việc kiến nghị UBND tỉnh điều chỉnh theo hướng bóp dải phân cách ở giữa đường thay vì 11m còn lại 9m; khu vực 7m còn 5m. Khi điều chỉnh sẽ phù hợp với đường nội ô trong đô thị, không làm thay đổi lộ giới các tuyến đường đã được quy hoạch, chỉ thay đổi bề rộng mặt đường.

Sau buổi làm việc, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh sẽ thực hiện cập nhật hồ sơ trình Sở Xây dựng thẩm định điều chỉnh quy hoạch. Theo quy hoạch chi tiết 1/500 được UBND H.Long Thành lập và UBND tỉnh phê duyệt vào năm 2012, tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn có 7 tuyến đường một chiều có mặt cắt đường nhựa rộng 4m và 6 tuyến đường một chiều có mặt cắt đường nhựa rộng 5m.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều