Báo Đồng Nai điện tử
En

Lập hồ sơ điều chỉnh quy hoạch, thực hiện mở rộng các tuyến đường hẹp tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn

03:06, 25/06/2021

(ĐN) - Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng vừa ký văn bản giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh rà soát các tuyến đường trong Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn có mặt đường rộng 4 - 5 mét để lập hồ sơ điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500.

 

(ĐN) - Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng vừa ký văn bản giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh rà soát các tuyến đường trong Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn có mặt đường rộng 4 - 5 mét để lập hồ sơ điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500. Theo đó, sẽ giảm bề rộng dải phân cách ở giữa các tuyến đường này để tăng bề rộng mặt đường lên thành 6 mét. 

13 tuyến đường có bề mặt cắt từ 4-5m tại Khu tái định cư Lộc An- Bình Sơn sẽ được mở rộng
13 tuyến đường có bề mặt cắt từ 4-5 mét tại Khu tái định cư Lộc An- Bình Sơn sẽ được mở rộng

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cập nhật các nội dung vào hồ sơ điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 của dự án, nhằm tránh việc điều chỉnh quy hoạch nhiều lần. Sở Xây dựng chủ trì, hướng dẫn Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh triển khai các nội dung trên.

Trước đó, tại lễ bàn giao đất tái định cư tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn cho người dân trong khu vực dự án Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành vào ngày 21-5, một số hộ dân sau khi nhận đất đã có phản ánh về việc một số tuyến đường tại khu tái định cư có bề ngang quá hẹp.

Sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có cuộc làm việc với các đơn vị chức năng và thống nhất kiến nghị UBND tỉnh điều chỉnh quy hoạch mặt cắt ngang đối với 13 tuyến đường tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn có chiều rộng từ 4 - 5 mét lên 6 mét.

Sau đó, tại buổi làm việc giữa UBND H.Long Thành và các sở ngành về tiến độ dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành vào ngày 18-6, UBND H.Long Thành cũng có kiến nghị sớm điều chỉnh quy hoạch, thực hiện mở rộng các tuyến đường để giải quyết bức xúc của người dân khi thực hiện bàn giao đất tái định cư.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều