Báo Đồng Nai điện tử
En

Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường làm việc với Huyện ủy Xuân Lộc về công tác xây dựng Đảng

04:06, 09/06/2021

(ĐN)- Sáng 9-6, đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Huyện ủy Xuân Lộc về công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ H.Xuân Lộc trong 6 tháng đầu năm.

(ĐN)- Sáng 9-6, đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Huyện ủy Xuân Lộc về công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ H.Xuân Lộc trong 6 tháng đầu năm.

Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường, làm việc với Huyện ủy Xuân Lộc và Đảng ủy Công an H.Xuân Lộc
Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường làm việc với Huyện ủy Xuân Lộc

Theo Thường trực Huyện ủy Xuân Lộc, hiện nay Đảng bộ huyện có 39 tổ chức cơ sở Đảng, bao gồm 17 chi bộ cơ sở và 22 đảng bộ cơ sở (với 239 chi bộ trực thuộc); 5.782 đảng viên. Những năm qua, Ban thường vụ Huyện ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đạt nhiều kết quả tích cực. Đồng thời, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 18 và Nghị quyết 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về sắp xếp tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả...

Đến nay, huyện đã thực hiện nhiều mô hình, như: Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy đồng thời là Giám đốc Trung tâm chính trị huyện; Trưởng ban Dân vận đồng thời là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Bí thư cấp ủy đồng thời là Chủ tịch HĐND cấp xã ở 4/15 xã, thị trấn; Bí thư cấp ủy đồng thời là Chủ tịch UBND ở 8/15 xã, thị trấn; Bí thư chi bộ kiêm trưởng ấp ở 47/92 ấp; đồng thời giảm số lượng cấp phó ở một số tổ chức chính trị- xã hội…

Huyện cũng chú trọng công tác quản lý, đánh giá, đào tạo, quy hoạch, điều động, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ nhằm đáp ứng yêu cầu đề ra. Đặc biệt, vừa qua Ban thường vụ Huyện ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện, với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,99%.

Bên cạnh kết quả đạt được, việc củng cố, kiện toàn cấp ủy cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025 tại một số đơn vị chưa đảm bảo thời gian theo chỉ đạo của Thường trực và Ban thường vụ Huyện ủy. Ngay tại Ban chấp hành Đảng bộ huyện, còn khuyết 3 cấp ủy viên. Số lượng đảng viên bị xử lý kỷ luật và bị xóa tên trong 6 tháng đầu năm còn cao.

Đảng ủy Công an H.Xuân Lộc
Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường làm việc với Đảng ủy Công an H.Xuân Lộc

Thường trực Huyện ủy Xuân Lộc kiến nghị với Tỉnh ủy quan tâm, sớm có kế hoạch tuyển dụng công chức thuộc khối Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cấp huyện. Đồng thời, Tỉnh ủy và Trung ương xem xét chuyển biên chế cơ quan LĐLĐ huyện về LĐLĐ cấp trên quản lý để thuận lợi trong công tác giải quyết chính sách, tiền lương, phụ cấp… cho biên chế của đơn vị này. Ngoài ra, xem xét lại quy định, hướng dẫn sinh hoạt Đảng của đảng viên là lực lượng công an chính quy và công an bán chuyên trách các xã, phường, thị trấn. Hiện nay, lực lượng này cùng làm việc trong một đơn vị nhưng khi sinh hoạt Đảng lại chia làm 2, công an chính quy sinh hoạt Đảng tại Chi bộ Công an, công an bán chuyên trách sinh hoạt tại chi bộ khu dân cư, đây là điều bất cập, cần có hướng dẫn lại để phù hợp thực tế.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy cho rằng, tình hình hoạt động của tổ chức Đảng và đảng viên thuộc Đảng bộ H.Xuân Lộc khá tốt. Số lượng đảng viên bị xóa tên trong 6 tháng qua không nhiều nhưng huyện cần tìm nguyên nhân để có biện pháp khắc phục. Đồng thời, quan tâm công tác kiểm tra, giám sát, nhất là giám sát chuyên đề để chủ động phòng ngừa sai phạm. Trong kiểm tra, giám sát chú ý ở lĩnh vực quản lý đất đai, tài chính để đảng viên không có cơ hội vi phạm về lĩnh vực này, góp phần hạn chế thấp nhất đảng viên bị kỷ luật.

Bên cạnh đó, huyện cần đánh giá các mô hình trong sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị theo các nghị quyết của Hội nghị Trung ương 6 khóa XII, như vậy đã hợp lý chưa hay có những bất cập cần phải tháo gỡ. Huyện cũng cần quan tâm phát triển đảng viên mới, không chỉ đảm bảo về số lượng mà chú trọng về chất lượng, những đảng viên mới được kết nạp phải thực sự tiêu biểu, có sự phấn đấu vì sự nghiệp cách mạng của Đảng. Cán bộ, đảng viên phải là tấm gương cho cấp dưới và quần chúng noi theo, qua đó để công tác tuyên truyền mới thực sự có ý nghĩa trong toàn Đảng, toàn dân.

Đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị huyện coi trọng công tác đánh giá cán bộ, lấy chất lượng hiệu quả công việc làm thước đo đánh giá cán bộ và đánh giá bằng sản phẩm công việc cụ thể. Ngoài ra, quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ để đáp ứng yêu cầu về công tác cán bộ cho địa phương.

* Buổi sáng cùng ngày, Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường cũng đã có buổi làm việc với Đảng ủy Công an H.Xuân Lộc. Theo Đề án nhân sự đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, thì Ban chấp hành Đảng bộ Công an H.Xuân Lộc có 11 đồng chí. Tại Đại hội Đảng bộ Công an huyện nhiệm kỳ 2020-2025 đã bầu 10/11 đồng chí. Sau đại hội, nhiều đồng chí trong cấp ủy được Công an tỉnh điều động, luân chuyển, bổ nhiệm ở những đơn vị, vị trí công tác khác và một số nghỉ công tác nên hiện nay Ban chấp hành Đảng bộ Công an huyện còn 6/11 đồng chí và Ban thường vụ còn 1 đồng chí (khuyết 2 đồng chí); Công an huyện chưa có Trưởng Công an và chưa có Bí thư Đảng ủy Công an huyện.

Dù có khó khăn về công tác cán bộ nhưng được sự chỉ đạo kịp thời của cấp ủy cấp trên, Đảng ủy Công an huyện Xuân Lộc đã có sự đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, lãnh đạo, chỉ đạo toàn đơn vị hoàn thành được những yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra. Nổi bật là mới đây, Công an huyện đã kịp thời bắt một nghi phạm dùng “thẻ công vụ đặc biệt” giả, mạo danh cán bộ Bộ Công an để tiếp cận 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đang bị cách ly y tế ở Trạm y tế xã Xuân Hưng (H.Xuân Lộc). Hiện nay Công an huyện đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng này để điều tra tội “Giả mạo vị trí công tác”.

Đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy biểu dương những thành tích mà Đảng bộ Công an H.Xuân Lộc đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị Ban thường vụ Huyện ủy trao đổi, phối hợp với Đảng ủy và Ban giám đốc Công an tỉnh, nhanh chóng củng cố, bố trí công tác nhân sự cho Công an huyện đảm bảo yêu cầu đề ra. Đội ngũ cán bộ, đảng viên, chiến sĩ Công an huyện tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, nâng cao tinh thần ý chí tấn công tội phạm để “Thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi” đúng như phương châm của Ngành Công an.

Bên cạnh đó, cần coi trọng sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ Công an huyện, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Quan tâm đời sống cán bộ, chiến sĩ; bố trí công việc khoa học, hợp lý để mọi người yên tâm gắn bó với công việc. Tăng cường giáo dục lý luận chính trị, nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, chiến sĩ để kịp thời phát hiện, nhắc nhở những hạn chế, thiếu sót, giúp cán bộ, chiến sĩ không mắc sai phạm dẫn đến phải kỷ luật. Đồng thời, triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhất là Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng trên lĩnh vực công tác của ngành đạt kết quả cao.

Tin, ảnh: Phương Hằng

Tin xem nhiều