Báo Đồng Nai điện tử
En

Phối hợp rà soát, truy vết các tổ chức, cá nhân, điểm nhóm tôn giáo có liên quan đến nhóm Truyền giáo Phục Hưng

12:06, 02/06/2021

(ĐN) – Đó là một trong những nội dung tại văn bản mới được Ban Tôn giáo tỉnh ban hành gửi tới lãnh đạo, đại diện lãnh đạo các tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc trên địa bàn tỉnh.

 

(ĐN) – Đó là một trong những nội dung được nêu tại văn bản vừa mới được Ban Tôn giáo tỉnh ban hành gửi tới lãnh đạo, đại diện lãnh đạo các tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc trên địa bàn tỉnh.

Để đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19, Đại lễ Phật đản 2021-Phật lịch 2565 vừa qua được Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh tổ chức nội bộ hạn chế tập trung đông người.
Để đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19, Đại lễ Phật đản 2021-Phật lịch 2565 vừa qua được Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh tổ chức nội bộ hạn chế tập trung đông người.

Theo đó, Ban Tôn giáo tỉnh đề nghị tới lãnh đạo, đại diện lãnh đạo các tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc trên địa bàn tỉnh phối hợp tốt với chính quyền các cấp trong công tác rà soát, truy vết các tổ chức, cá nhân, điểm nhóm tôn giáo tại địa phương có liên quan đến các ca bệnh từ ổ dịch tại điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung thuộc nhóm Truyền giáo Phục Hưng.

Cùng với đó, tạm dừng triệt để các hoạt động tôn giáo, lễ nghi tôn giáo trên địa bàn toàn tỉnh; khuyến khích việc tổ chức các hoạt động tôn giáo, lễ nghi tôn giáo theo hình thức trực tuyến. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 cho chức sắc, chức việc, nhà tu hành, tín đồ đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Nội vụ và UBND tỉnh.

Đồng thời, tiếp tục kêu gọi và biểu dương các tổ chức tôn giáo trực thuộc, chức sắc, chức việc, nhà tu hành và tín đồ phát huy tinh thần nhân văn, bác ái của các tôn giáo, đồng hành với chính quyền các cấp và đóng góp thiết thực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tích cực tham gia ủng hộ “Quỹ vắcxin phòng Covid-19” của Chính phủ và hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch Covid-19” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều