Báo Đồng Nai điện tử
En

Quan tâm đến đời sống hội viên phụ nữ, nhất là nữ công nhân lao động

06:06, 03/06/2021

(ĐN) – Chiều 3-6, đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng đoàn Hội LHPN tỉnh về chương trình công tác Hội và phong trào phụ nữ tỉnh thời gian qua...

(ĐN) – Chiều 3-6, đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng đoàn Hội LHPN tỉnh về chương trình công tác Hội và phong trào phụ nữ tỉnh thời gian qua. Cùng dự có đồng chí Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường phát biểu tại buổi làm việc
Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện Đảng đoàn Hội LHPN tỉnh đã thông tin về quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và những kết quả đã đạt được trong công tác Hội và phong trào phụ nữ tỉnh. Trong đó, Đảng đoàn đã lãnh đạo Hội LHPN tỉnh triển khai đến các cấp Hội thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 3 nhiệm vụ trọng tâm của Hội; triển khai có hiệu quả các đề án liên quan đến phụ nữ, trẻ em.

Với sự quan tâm chỉ đạo của Đảng đoàn, các cấp Hội đã phát huy vai trò trong công tác giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Công tác tập hợp, rà soát, khảo sát số lượng hội viên tiếp tục được tổ chức Hội các cấp triển khai thực hiện. Tính đến nay, toàn tỉnh có trên 440 ngàn hội viên, đạt tỷ lệ trên 61,6%.

Đại diện Đảng đoàn Hội LHPN tỉnh cũng thông tin về công tác tổ chức đại hội đại biểu phụ nữ cấp cơ sở và chuẩn bị đại hội đại biểu phụ nữ cấp huyện, cấp tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026; tình hình cán bộ nữ tham gia cấp ủy Đảng, nhiệm kỳ 2020-2025; tham gia đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại buổi làm việc, đại diện Đảng đoàn Hội LHPN tỉnh cũng đã đề xuất, kiến nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh tiếp tục quan tâm, hỗ trợ công tác Hội và phong trào phụ nữ tỉnh; quan tâm, tạo điều kiện sửa chữa trụ sở làm việc của cơ quan Tỉnh Hội. Trong đó, có đề xuất Tỉnh ủy xem xét quyết định cho phép thành lập Qũy hỗ trợ phụ nữ phát triển; linh động thời gian tổ chức đại hội phụ nữ…

Trao đổi tại buổi làm việc, đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy biểu dương những nỗ lực của Đảng đoàn Hội LHPN tỉnh trong lãnh đạo, chỉ đạo các cấp Hội triển khai thực hiện có hiệu quả công tác Hội và phong trào phụ nữ tỉnh. Nhờ đó, vai trò của hội viên, phụ nữ ngày càng được khẳng định trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, Đảng đoàn Hội LHPN tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo Hội LHPN các cấp triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhất là các vấn đề liên quan đến phụ nữ, bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ, phát triển tổ chức Hội, bảo vệ quyền lợi phụ nữ và trẻ em. Đồng thời, lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, trong đó chú ý lựa chọn được những đại biểu xứng đáng tham gia Ban chấp hành Hội LHPN các cấp, góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Bên cạnh việc duy trì các mô hình hiệu quả đã có, Hội cần quan tâm xây dựng các mô hình hoạt động mới, phù hợp, hiệu quả trên tinh thần tự giác, tự nguyện, tự chủ; thực hiện tốt chức năng giám sát, phản biện xã hội các vấn đề liên quan đến quyền lợi ích chính đáng của phụ nữ và trẻ em.

Ngoài việc triển khai các phong trào chung theo định hướng của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Đảng đoàn cần chỉ đạo Hội LHPN tỉnh quan tâm tổ chức các hoạt động gắn với đặc thù của tỉnh. Đặc biệt, Hội cần quan tâm chăm lo đời sống hội viên, phụ nữ, nhất là nữ công nhân lao động. Các vấn đề còn tồn tại, hạn chế đã đề ra, Đảng đoàn Hội LHPN tỉnh rà soát, tìm nguyên nhân, giải pháp khắc phục, gắn với trách nhiệm của từng cá nhân.

Đối với đề xuất, kiến nghị liên quan đến quy chế phối hợp, đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy đề nghị Hội rà soát, đánh giá lại, quy chế nào hiệu quả, cần thiết thì tiếp tục duy trì. Về vấn đề thành lập quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển giao Ban Dân vận Tỉnh ủy rà soát, nếu thấy cần thiết thì sớm trình Thường trực Tỉnh ủy xem xét…

Tin, ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều