Báo Đồng Nai điện tử
En

Sáng 30-6: Đồng Nai có thêm 11 ca nghi nhiễm Covid-19

07:06, 30/06/2021

(ĐN)- Sáng 30-6, TS-BS.Phan Huy Anh Vũ cho biết, ngoài 15 ca bệnh liên quan đến chợ đầu mối Hóc Môn đã được Bộ Y tế công bố, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 11 ca nghi nhiễm Covid-19 cũng là người về từ chợ Hóc Môn và các F1 lây nhiễm thứ phát...

[links()]* Đề xuất phong tỏa 4 xã ở H.Thống Nhất

(ĐN)- Sáng 30-6, TS-BS.Phan Huy Anh Vũ cho biết, ngoài 15 ca bệnh liên quan đến chợ đầu mối Hóc Môn đã được Bộ Y tế công bố, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 11 ca nghi nhiễm Covid-19 cũng là người về từ chợ Hóc Môn và các F1 lây nhiễm thứ phát. Tất cả 11 người này đều ở xã Gia Tân 3, H.Thống Nhất; có những người ở ngoài khu vực đã phong tỏa.

c
Công tác xét nghiệm cần triển khai thần tốc hơn nữa. Trong ảnh: Xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Lãnh đạo Sở Y tế cho hay, do điều tra chậm nên việc tìm người về từ chợ Hóc Môn và các trường hợp F1 của các ca bệnh chưa hết. Công tác xét nghiệm chậm, phạm vi phong tỏa hẹp, nên còn nhiều ca F1 ở ngoài cộng đồng. Trên địa bàn 4 xã: Gia Kiệm, Gia Tân 1, Gia Tân 2, Gia Tân 3 và một số xã khác có nhiều F1, F2, nguy cơ lây lan dịch bệnh ra các địa phương khác cao.

Trong số 11 ca nghi nhiễm mới được phát hiện có 1 trường hợp lây nhiễm thứ phát thuộc ổ dịch ở H.Thống Nhất đang làm việc tại một công ty may ở xã Phú Cường, H.Định Quán. Công ty này có 2,7 ngàn công nhân lao động. Kết quả điều tra có 80 F1.

Công ty này có 2 xưởng nhưng do có khoảng 40 công nhân thuộc đối tượng ở khu vực phong tỏa và gần 400 công nhân ở 4 xã thuộc ổ dịch H.Thống Nhất đang phải cách ly tại nhà nên trước mắt công ty khó có thể hoạt động được. Trong ngày 30-6, các lực lượng chức năng sẽ tiến hành khử trùng toàn bộ công ty, yêu cầu công nhân khai báo y tế.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn H.Thống Nhất, ngành Y tế đề xuất UBND tỉnh sớm phong tỏa 4 xã Gia Kiệm, Gia Tân 1, 2, 3 để tiếp tục điều tra, truy vết, xét nghiệm nhanh, nhằm cắt các nguồn lây.

Như vậy, từ tối 26-6 đến sáng 30-6, toàn tỉnh ghi nhận 26 ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến chợ đầu mối Hóc Môn, trong đó có 15 ca bệnh đã được Bộ Y tế công bố.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều