Báo Đồng Nai điện tử
En

Thi tuyển sinh lớp 10 diễn ra theo kế hoạch

03:06, 02/06/2021

(ĐN) - Giám đốc Sở GD-ĐT Trương Thị Kim Huệ cho biết, Sở GD-ĐT đang tích cực chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 (năm học 2021-2022) sẽ diễn ra vào 2 ngày 4 và 5-6. Toàn tỉnh có 34 hội đồng thi với trên 20 ngàn thí sinh đăng ký dự thi vào 21 trường THPT công lập có tổ chức thi tuyển.

* Chi 1 tỷ đồng xét nghiệm SARS-CoV-2 cho Hội đồng thi tuyển sinh lớp 10

(ĐN) - Giám đốc Sở GD-ĐT Trương Thị Kim Huệ cho biết, Sở GD-ĐT đang tích cực chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 (năm học 2021-2022) sẽ diễn ra vào 2 ngày 4 và 5-6. Toàn tỉnh có 34 hội đồng thi với trên 20 ngàn thí sinh đăng ký dự thi vào 21 trường THPT công lập có tổ chức thi tuyển.

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh
Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (ảnh: Hạnh Dung)

Cụ thể, đến thời điểm này công tác ra đề thi, in sao đề thi đã được tiến hành khẩn trương theo kế hoạch, đảm bảo tuyệt đối an toàn, có sự tham gia bảo vệ và giám sát rất chặt chẽ của Công an tỉnh. Đối với giáo viên làm nhiệm vụ ra đề thi, in sao đề thi đều là những người có kinh nghiệm, đủ sức khoẻ, phẩm chất đạo đức tốt, được lãnh đạo Sở cân nhắc lựa chọn kỹ lưỡng, đồng thời được xét nghiệm Covid-19 trước khi vào làm nhiệm vụ. Sở cũng đã tiến hành tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi cho các cán bộ là trưởng, phó hội đồng thi trong toàn tỉnh và đội ngũ cán bộ làm nhiệm vụ thanh tra thi.

Để phục vụ cho công tác tổ chức thi tại 34 hội đồng thi tuyển sinh lớp 10 trong toàn tỉnh, Sở GD-ĐT huy động trên 3.100 cán bộ, giáo viên của các trường trên địa bàn tỉnh. Ngày 3-6 Sở GD-ĐT sẽ phối hợp với Sở Y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ cán bộ làm nhiệm vụ tại kỳ thi, kết quả xét nghiệm sẽ có ngay trong ngày. Sở cũng đã chuẩn bị các vật tư cần thiết phòng chống dịch Covid-19 như khẩu trang dự phòng, nước rửa tay, đồng thời có phương án phòng cách ly tạm thời nếu có thí sinh có biểu hiện ho sốt.

Bà Trương Thị Kim Huệ lưu ý, khi thí sinh đến các hội đồng thi cần thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế, bắt buộc phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay và giữ khoảng cách. Trong những ngày thi thí sinh nên hạn chế tiếp xúc để đảm bảo quá trình thi diễn ra an toàn trọn vẹn.

Theo kế hoạch, buổi sáng 4-6, thí sinh sẽ thi môn Toán, buổi chiều thi môn Tiếng Anh; ngày 5-6 buổi sáng thí sinh sẽ thi môn Ngữ văn. Chiều cùng ngày, thí sinh đăng ký thi vào Trường chuyên THPT Lương Thế Vinh sẽ dự thi thêm môn chuyên tương ứng.

* Theo kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho Hội đồng thi tuyển sinh lớp 10 năm 2021 trên địa bàn tỉnh của Sở Y tế, tất cả các thành viên trong Hội đồng thi sẽ được lấy mẫu xét nghiệm trước khi tham gia hội đồng.

Thời gian thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ngày 3-6, kết thúc lúc 15 giờ cùng ngày để vận chuyển mẫu về các phòng xét nghiệm của tỉnh. Trung tâm Y tế huyện/thành phố phối hợp với Phòng GD-ĐT huyện/thành phố để lấy mẫu bệnh phẩm cho những người thuộc diện xét nghiệm của địa phương mình. Riêng địa bàn TP.Biên Hòa, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất sẽ hỗ trợ Trung tâm Y tế TP.Biên Hòa.

Các phòng xét nghiệm SARS-CoV-2 của tỉnh chịu trách nhiệm về đánh giá kết quả số lượng đã được phân công, chậm nhất vào sáng ngày 4-6. Nếu có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sẽ thực hiện việc cách ly điều trị và truy vết chống dịch Covid-19 theo quy định.

Tổng kinh phí thực hiện xét nghiệm là 1 tỷ đồng.

Công Nghĩa - Hạnh Dung

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích