Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng kịch bản phòng, chống dịch bệnh trong công nhân

04:06, 02/06/2021

(ĐN) - Chiều 2-6, Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường đã chủ trì buổi làm việc với Đảng đoàn Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021.

(ĐN) - Chiều 2-6, Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường đã chủ trì buổi làm việc với Đảng đoàn Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021. Cùng dự có Phó chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Quang Huy; các ban Đảng Tỉnh ủy và Văn phòng tỉnh ủy.

Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường phát biểu tại buổi làm việc
Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường phát biểu tại buổi làm việc

Theo Đảng đoàn LĐLĐ tỉnh, trong 6 tháng đầu năm, Đảng đoàn LĐLĐ tỉnh đã lãnh đạo Ban thường vụ LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp Công đoàn bám sát chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, địa phương, cơ quan, đơn vị và tập trung thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Công đoàn. Trong đó, các cấp Công đoàn bám sát cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của đoàn viên, người lao động; kịp thời giải quyết bức xúc, kiến nghị và ổn định việc làm, thu nhập, đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, người lao động.

Cùng với đó, chủ động phối hợp với người sử dụng lao động, các cấp chính quyền tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu. Riêng Tháng Công nhân và Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2021 diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, song các cấp Công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo thăm, tặng quà thiết thực, phù hợp điều kiện thực tế, hướng đến đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo và tai nạn lao động. Các cấp Công đoàn đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm phong trào lao động giỏi, lao đông sáng tạo.

Cũng tại buổi làm việc, Đảng đoàn LĐLĐ tỉnh cho biết, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều Công đoàn cơ sở và doanh nghiệp đều quan tâm đến việc tiêm ngừa Covid-19 cho công nhân lao động, theo đó, Đảng đoàn kiến nghị Tỉnh ủy quan tâm để có nguồn Vắc-xin tiêm ngừa cho công nhân, đặc biệt ở những doanh nghiệp tập trung đông công nhân.

Tại buổi làm việc, các đại biểu còn quan tâm nhiều vấn đề liên quan đến người lao động, nhất là công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong công nhân, khu công nghiệp, các nhà trọ, ký túc xá công nhân hiện nay. Bởi, Đồng Nai là một trong những địa phương tập trung đông công nhân lao động nhất cả nước.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường nhấn mạnh, dịch Covid-19 đã làm nảy sinh nhiều vấn đề trong phát triển kinh tế - xã hội của thế giới, cũng như trong nước. Đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy đề nghị, ngoài công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, kiên quyết ngăn chặn dịch Covid-19 trong Khu công nghiệp, thì tổ chức công đoàn cũng cần phải có kịch bản, tình huống dự phòng cụ thể, cũng như phương án xử lý dịch bệnh, xây dựng các phương pháp làm việc mới trong trường hợp xảy bất trắc xảy ra.

Nguyễn Hòa

Tin xem nhiều