Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai tiếp tục hỗ trợ các mặt hàng nông sản, thực phẩm đến người dân TP.HCM

04:07, 14/07/2021

(ĐN)- Ngày 14-7, Sở NN - PTNT tỉnh Đồng Nai tổ chức đoàn gồm 5 xe tải chở các mặt hàng nông sản, thực phẩm đến hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với người dân TP.HCM.

(ĐN)- Ngày 14-7, Sở NN - PTNT tỉnh Đồng Nai tổ chức đoàn gồm 5 xe tải chở các mặt hàng nông sản, thực phẩm đến hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với người dân TP.HCM.

Đoàn xe: 5 huyến xe chở hàng nhu yếu phẩm của Sở NN-PTNT tỉnh đã xuất phát đưa hàng về TP.HCM. Ảnh: N.N
5 chuyến xe chở hàng của Sở NN-PTNT tỉnh Đồng Nai xuất phát đưa hàng về TP.HCM (Ảnh: N.N)

Số lượng hàng Nông sản hỗ trợ bao gồm hơn 10 ngàn trái trứng gà, vịt; hơn 10 tấn nấm, rau, củ quả các loại (như:  cải xanh, nấm bào ngư, rau cần nước, bắp cải, su hào, bí xanh, cải ngọt, đậu bắp, dưa leo, mồng tơi...) với tổng trị giá hàng hóa hỗ trợ là 240 triệu đồng.

Số hàng hóa này được Sở NN-PTNT TP.HCM và Liên đoàn Lao động TP.HCM tiếp nhận và phân phối đến các hộ dân khó khăn trong vùng cách ly do dịch bệnh. TP.HCM là thị trường tiêu thụ hơn 30% tổng sản lượng nông sản trên địa bàn Đồng Nai, riêng mặt hàng thịt heo, thị trường này tiêu thụ khoảng 50% tổng lượng heo của tỉnh.

Đại diện Sở NN-PTNT tỉnh trao hàng cho đại diện TP.HCM tại trụ sở Liên đoàn Lao động TP.HCM. Ảnh: N.N
Đại diện Sở NN-PTNT tỉnh trao hàng cho đại diện TP.HCM tại trụ sở Liên đoàn Lao động TP.HCM (Ảnh: N.N)

Đây là hoạt động nằm trong chương trình "Nông nghiệp Đồng Nai đoàn kết, chia sẻ phòng chống dịch Covid-19” do Sở NN-PTNT tỉnh Đồng Nai triển khai. Kinh phí thực hiện chương trình này từ sự đóng góp của các mạnh thường quân, doanh nghiệp, HTX, trang trại… trên địa bàn tỉnh với nhiều hình thức: tiền mặt, hàng hóa...

Bình Nguyên

Tin xem nhiều