Báo Đồng Nai điện tử
En

Một số doanh nghiệp đông công nhân tiếp tục tạm ngưng hoạt động để phòng dịch

11:07, 31/07/2021

(ĐN)- Công ty TNHH Changshin Việt Nam (xã Thạnh Phú, Huyện Vĩnh Cửu) vừa có thông báo cho toàn bộ 42 ngàn lao động  công ty tiếp tục tạm ngưng hoạt động đến ngày 12-8.

(ĐN)- Công ty TNHH Changshin Việt Nam (xã Thạnh Phú, Huyện Vĩnh Cửu) vừa thông báo cho toàn bộ 42 ngàn lao động công ty tiếp tục tạm ngưng hoạt động đến ngày 12-8.

Công ty TNHH Changshin Việt Nam xét nghiệm sàn lọc Covid-19 cho công nhân lao động
Công ty TNHH Changshin Việt Nam xét nghiệm sàn lọc Covid-19 cho công nhân lao động

Cụ thể, trong tháng 7, người lao động sẽ được nghỉ thêm 1 ngày ngừng việc là ngày 31-7. Tiền  lương của  ngày nghỉ ngừng việc và các quy  định liên quan thực hiện theo như thông báo trước đây của công ty. Riêng tháng 8, công ty  tạm thời ngừng hoạt động từ ngày 1-8 đến ngày12-8, tiền lương của những  ngày nghỉ trong thời gian này và các quy định liên quan, Ban giám đốc công ty và Ban chấp hành công đoàn sẽ thảo luận, thống nhất và thông báo đến người lao động. Sau ngày 12-8-2021, căn cứ  vào tình hình dịch  bệnh Covid-19, công ty sẽ thông báo tiếp đến người lao động.

* Công ty TNHH Hwaseung Vina (H.Nhơn Trạch), nơi có trên 15 ngàn lao động cũng vừa có thông báo tiếp tục tạm ngưng hoạt động nhà máy từ ngày 2 đến 16-8 để phòng chống dịch Covid-19.

Công đoàn Công ty TNHH Hwaseung Vina tặng khẩu trang y tế cho công nhân lao động
Công đoàn Công ty TNHH Hwaseung Vina tặng khẩu trang y tế cho công nhân lao động

Việc chấm công và tiền lương sẽ được quản lý theo từng nhóm liên quan được xác định như sau: Người ộng (NLĐ) nghỉ từ ngày 2-8 đến ngày 6-8 sẽ được hưởng 100% mức  lương tối thiểu vùng của Chính phủ, tức mỗi ngày 170 ngàn đồng. Từ ngày 7 đến ngày 16-8, NLĐ sẽ được hưởng 50% theo mức lương tối thiểu vùng, tức mỗi ngày 85 ngàn đồng. Nếu ngày nghỉ  rơi vào chủ nhật thì không tính lương. Công  ty  cũng ưu  tiên cho NLĐ được sử dụng phép năm nhưng phải thông  báo cho quản lý theo đúng quy định. Đối với NLĐ đến công ty làm việc, theo chế độ tạm trú trong doanh nghiệp, thì vẫn được nhận đủ tiền lương và các loại  phụ cấp theo quy định của công ty.

Tin, ảnh: Lan Mai

 

Tin xem nhiều