Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày 1-7: Đồng Nai có thêm 5 ca nghi nhiễm Covid-19

05:07, 01/07/2021

(ĐN) - Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, trong ngày 1-7, tỉnh Đồng Nai tiếp tục ghi nhận thêm 5 ca nghi nhiễm Covid-19 ở 2 xã: Gia Tân 3 và Gia Kiệm (H.Thống Nhất).

(ĐN) - Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, trong ngày 1-7, tỉnh Đồng Nai tiếp tục ghi nhận thêm 5 ca nghi nhiễm Covid-19 ở 2 xã: Gia Tân 3 và Gia Kiệm (H.Thống Nhất).

 Người dân đăng ký làm test nhanh Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất
Người dân đăng ký làm test nhanh Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất

Như vậy, từ tối 26-6 đến ngày 1-7, toàn tỉnh ghi nhận 27 ca nhiễm Covid-19 đã được Bộ Y tế công bố và 5 ca nghi nhiễm Covid-19 đang chờ Bộ Y tế công bố. Trong tổng số 32 ca, tập trung chủ yếu tại H.Thống Nhất, một số ca ghi nhận ở TP.Biên Hòa và H.Trảng Bom.

Các lực lượng chức năng của tỉnh và các địa phương đang tích cực triển khai các biện pháp phòng dịch cấp bách để ngăn chặn dịch bệnh lây lan rộng ra cộng đồng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại Đồng Nai, Bộ Y tế vừa có quyết định thành lập Tổ hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh Đồng Nai. Tổ công tác gồm 9 người do ông Nguyễn Đức Sơn, Phó Viện trưởng Viện sức khoẻ nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y tế) làm tổ trưởng. Tổ công tác sẽ hỗ trợ Đồng Nai các hoạt động lấy mẫu, xét nghiệm, hỗ trợ công tác điều trị, phòng chống xử lý dịch trong khu công nghiệp, công sở, nơi công cộng.

* Nhằm ngăn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã ban hành quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn H.Thống Nhất.

Theo đó, thiết lập vùng cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19 gồm các xã: Gia Tân 1, Gia Tân 2, Gia Tân 3 và Gia Kiệm. Trong đó, xã Gia Tân 1 với 4.180 hộ và 15.377 nhân khẩu; xã Gia Tân 2 với  3.398 hộ và 15.008 nhân khẩu; xã Gia Tân 3 với 5.398 hộ với 21.347 nhân khẩu; xã Gia Kiệm với 5.963 hộ và 24.201 nhân khẩu. Thời gian cách ly y tế 21 ngày bắt đầu từ 12 giờ ngày 30-6.

Lãnh đạo tỉnh chỉ đạo UBND H.Thống Nhất chỉ đạo Trung tâm y tế huyện thường xuyên theo dõi diễn biến sức khoẻ người dân trong vùng cách ly. Phối hợp với Sở Công thương, các đơn vị kinh doanh, vận tải, thực phẩm để có kế hoạch vận chuyển, cung cấp hàng hoá, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ người dân trong vùng phong toả.

Các hộ dân, tổ chức, cá nhân trong vùng cách ly có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định, nội quy, hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 của các cơ quan chức năng trong thời gian thực hiện cách ly.

Lãnh đạo Sở Y tế cho hay, trong vài ngày tới, ngành Y tế triển khai chiến dịch lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trên diện rộng cho tất cả người dân 4 xã đang phong tỏa của H.Thống Nhất nhằm phát hiện sớm ca bệnh nếu có.

* Ngày 1-7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã tổ chức tập huấn trực tuyến hướng dẫn các phương án phòng chống dịch khi có trường hợp mắc Covid-19 tại cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp cho các trung tâm y tế huyện, thành phố, các nhà máy, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Nội dung của lớp tập huấn bao gồm các hướng dẫn về phòng chống dịch khi có trường hợp mắc bệnh Covid-19 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu công nghiệp; phương án vận chuyển người lao động tại các nhà máy, cơ sở sản xuất; hướng dẫn thành lập các Tổ an toàn Covid-19 tại cơ sở sản xuất, doanh nghiệp; các phương án tổ chức sản xuất khi có dịch tại cơ sở sản xuất, khu công nghiệp…

Từ ngày 5-7, các đoàn công tác liên ngành của tỉnh sẽ đi kiểm tra các hoạt động phòng chống dịch tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp.

Thông báo khẩn của CDC Đồng Nai ngày 1-7 liên quan đến ca nhiễm Covid-19
Thông báo khẩn của CDC Đồng Nai ngày 1-7 liên quan đến ca nhiễm Covid-19

* Ngày 1-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng đã phát đi thông báo khẩn số 11 tìm người đã đến, làm việc và tiếp xúc có liên quan tại Công ty Wanek 2, KCN VSIP II, P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đang có mặt tại tỉnh Đồng Nai. Thời gian từ ngày 17-6 đến nay. Đề nghị những người này khẩn trương liên hệ ngay với Trạm y tế tại địa phương nơi cư trú để khai báo y tế và được hướng dẫn phòng chống Covid-19 kịp thời.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều