Báo Đồng Nai điện tử
En

Phân bổ tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 4

09:07, 27/07/2021

(ĐN)- Cuối giờ chiều ngày 27-7, lãnh đạo Sở Y tế đã báo cáo với lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh kế hoạch phân bổ vaccine phòng Covid-19 đợt 4 trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- Cuối giờ chiều ngày 27-7, lãnh đạo Sở Y tế đã báo cáo với lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh về kế hoạch phân bổ vaccine phòng Covid-19 đợt 4 trên địa bàn tỉnh.

Tiêm vaccine phòng Covid-19 ở Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất
Tiêm vaccine phòng Covid-19 ở Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất

Theo Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ, trong đợt 4, tỉnh Đồng Nai được Bộ Y tế phân bổ 220 ngàn liều vaccine AstraZeneca, 65.520 liều vaccine Moderna và 25.740 liều vaccine Pfizer.

Kế hoạch phân bổ đối tượng tiêm vaccine Moderna và Pfizer gồm: cán bộ hưu trí trên 60 tuổi; cán bộ hưu trí cấp cao; người mắc các bệnh mạn tính trên 65 tuổi; một số doanh nghiệp theo sự chỉ đạo của Bộ Y tế và có nhiều đóng góp cho công tác phòng, chống dịch của tỉnh.

Đối với vaccine AstraZeneca, sẽ triển khai tiêm cho 16 nhóm đối tượng ưu tiên. Nhóm 1 gồm: người làm việc trong các cơ sở y tế, ngành y tế (gồm các phòng khám chuyên khoa, các cơ sở bán lẻ thuốc, các phòng khám đa khoa, các bệnh viện); người tham gia phòng chống dịch (thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, người làm việc ở các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra, Tổ Covid cộng đồng; tình nguyện viên, phóng viên); lực lượng quân đội, công an; hải quan, cảng xuất nhập cảnh; người cung cấp dịch vụ thiết yếu (vận tải, du lịch, điện, nước, bưu điện, viễn thông); giáo viên, học sinh, sinh viên, người làm việc tại các cơ sở GD-ĐT, người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính, các tổ chức hành nghề luật sư, công chứng.

Ngoài ra, còn có các đối tượng khác gồm: thương binh; các đối tượng là người lao động đang làm việc ở các ngân hàng, phòng giao dịch, quỹ tín dụng; người lao động làm việc tại các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu như gas, xăng dầu, siêu thị, xử lý chất thải, thực phẩm, sản xuất trang thiết bị y tế, cơ sở hạ tầng; chức sắc, chức việc các tôn giáo; các đối tượng khác theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế hoặc Chủ tịch UBND tỉnh và đề xuất của các đơn vị viện trợ vaccine cho Bộ Y tế.

Nhóm 2 được tiêm vaccine AstraZeneca trong đợt 4 là: lực lượng tuyến đầu trong thúc đẩy, phát triển kinh tế kể cả nhà nước và tư nhân (là các cơ sở sản xuất kinh doanh trong và ngoài khu công nghiệp sử dụng từ 100 lao động trở lên trên 7 địa bàn có tình hình dịch phức tạp, nguy cơ cao gồm: Biên Hòa, Nhơn Trạch, Trảng Bom, Thống Nhất, Vĩnh Cửu, Long Thành, Long Khánh). Số lao động được tiêm vaccine do Ban Quản lý các khu công nghiệp và Sở LĐ-TBXH cung cấp.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn và Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng thống nhất với kế hoạch tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 4 mà ngành Y tế báo cáo. Trong đó nhấn mạnh, sẽ triển khai tiêm cho 100% đối tượng là thương binh trên địa bàn tỉnh trong đợt này. Đồng thời, ưu tiên phân bổ tiêm vaccine cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch, bởi lực lượng này đang ngày đêm đối mặt với nguy cơ lây nhiễm rất cao.

Tin, ảnh: Hạnh Dung

Tin xem nhiều