Báo Đồng Nai điện tử
En

Sở NN-PTNT tiếp tục hỗ trợ người dân vùng dịch 10 tấn thực phẩm

05:07, 14/07/2021

(ĐN)- Theo thông tin từ Sở NN-PTNT, chiều 14-7, Sở đã tiếp tục nhập về 10 tấn rau củ, quả, trứng, lạp xưởng… với tổng trị giá hàng hóa gần 200 triệu đồng.

Thêm 10 tấn rau củ, quả, hàng hóa sẽ được cung cấp đến người dân vùng dịch trên địa bàn TP.Biên Hòa. Ảnh: Hàng hóa được tập kết tại trụ sở Sở NN-PTNT (Ảnh: N.N)
Hàng hóa được tập kết về trụ sở Sở NN-PTNT (Ảnh: N.N)

* Tạm ngưng quầy hàng nông sản giá 0 đồng trước trụ sở Sở NN-PTNT

(ĐN)- Theo thông tin từ Sở NN-PTNT, chiều 14-7, Sở đã tiếp tục nhập về 10 tấn rau củ, quả, trứng, lạp xưởng… với tổng trị giá hàng hóa gần 200 triệu đồng.

Ngày mai 15-7, lượng hàng hóa này sẽ được Sở cung cấp cho người dân 6 phường bị phong toả của TP.Biên Hoà (mỗi phường khoảng 1,2 tấn); số còn lại sẽ chuyển đến các phường bị phong toả cục bộ và hỗ trợ cho bếp ăn của Công an tỉnh phục vụ lực lượng trực chiến (các trường hợp này đều có văn bản của cơ quan hoặc giấy giới thiệu nhờ hỗ trợ). 

Toàn bộ số hàng hóa nói trên do Sở NN-PTNT trực tiếp thu mua tại các nhà vườn, HTX của các huyện: Thống Nhất, Cẩm Mỹ, Xuân Lộc... bằng nguồn huy động từ các mạnh thường quân, doanh nghiệp (trong đó có khoảng 90% là tiền mặt và 10% là hỗ trợ bằng hiện vật).

Đây là chương trình vừa giúp đỡ phần nào khó khăn cho bà con vùng dịch, vừa hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm rau củ, quả cho các nhà vườn, HTX trên địa bàn tỉnh đang gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ do hạn chế việc đi lại giữa các địa phương trong vùng bị phong tỏa.

Riêng quầy hàng 0 đồng trước trụ sở Sở NN- PTNT, sau ngày đầu triển khai do có nhiều bất cập: số lượng người tập trung xếp hàng quá đông, không đảm bảo khoảng cách, vi phạm quy định về phòng chống dịch nên Sở quyết định tạm ngưng, chuyển số hàng hoá giao về các UBND phường phân phát cho bà con đang bị phong toả. 

Bình Nguyên

Tin xem nhiều