Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 2-7-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 76

10:07, 01/07/2021

Nội dung Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 4 (khóa XI); phương án triển khai xây dựng hai tuyến đường vành đai 3,4; Công an tỉnh quyết tâm đưa Đồng Nai khỏi danh sách "nóng" về an ninh trật tự; phóng sự truyền hình về thị trấn Long Giao… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4288 ra ngày 2-7-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Nội dung Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 4 (khóa XI); phương án triển khai xây dựng hai tuyến đường vành đai 3,4; Công an tỉnh quyết tâm đưa Đồng Nai khỏi danh sách “nóng” về an ninh trật tự; phóng sự truyền hình về thị trấn Long Giao… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4288 ra ngày 2-7-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 2-7 và Đồng Nai cuối tuần số 76
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 2-7 và Đồng Nai cuối tuần số 76

* Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 4 (khóa XI): Nỗ lực thực hiện thành công “mục tiêu kép”

Ngày 1-7, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tổ chức hội nghị lần thứ 4 (khóa XI) thảo luận, cho ý kiến đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU của Tỉnh ủy 6 tháng đầu năm và Chương trình hoạt động 6 tháng cuối năm cùng một số nội dung trọng tâm khác. Theo báo cáo tại hội nghị, bức tranh KT-XH của tỉnh 6 tháng đầu năm có nhiều điểm sáng nổi bật dù gặp rất nhiều khó khăn và áp lực do dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại.

* Dự án xử lý nước thải sinh hoạt đô thị: Vì sao chậm?

Đồng Nai có 11 đô thị với tổng lượng nước thải sinh hoạt phát sinh tại các đô thị hơn 200 ngàn m3/ngày đêm. Thế nhưng, toàn tỉnh hiện chỉ có 1 dự án xử lý nước thải ở TP.Biên Hòa hoạt động với quy mô xử lý 3 ngàn m3/ngày đêm. Do đó, việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án xử lý nước thải là yêu cầu bức thiết.

* Phương án “khép kín” hai tuyến đường vành đai 3, 4

Để “khơi thông” nguồn lực phát triển cho Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Chính phủ đặt mục tiêu phải đầu tư “khép kín” 2 tuyến đường vành đai 3 và 4 trong giai đoạn 2021-2025. Trong hơn 4 năm tới, các địa phương sẽ phải thực hiện đầu tư xây dựng hoàn thành gần 73km đường vành đai 3 và 186km đường vành đai 4.

* Gây quỹ chung sức đẩy lùi đại dịch Covid-19

Khoảng 1 tháng qua, đoàn viên thanh niên các địa phương trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để đóng góp cho Quỹ Phòng, chống dịch bệnh của tỉnh, Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19. Các hoạt động này vừa thể hiện tinh thần chung tay phòng, chống dịch, vừa thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của đoàn viên thanh niên.

* Quyết tâm đưa Đồng Nai ra khỏi danh sách địa bàn “nóng” về an ninh trật tự

Theo Công an tỉnh, Đồng Nai được Bộ Công an xác định là một trong 18 địa bàn trọng điểm về tội phạm hình sự và là một trong 10 địa bàn phức tạp về tội phạm có tổ chức. Thực tế này đã đặt ra trách nhiệm rất lớn đối với lực lượng Công an Đồng Nai trong việc lập lại ANTT trên địa bàn tỉnh.

* Người dân đồng tình với các biện pháp kiểm soát chặt dịch bệnh Covid-19

Văn bản số 7352 do UBND tỉnh ban hành ngày 29-6 về việc tiếp tục triển khai một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh nhận được sự nhất trí cao của nhiều bạn đọc Báo Đồng Nai. Nhiều ý kiến đánh giá cao tính kịp thời của văn bản này trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại TP.HCM và tỉnh Bình Dương.

* Phóng sự truyền hình: Huyện cuối cùng của Đồng Nai đã có đô thị (xem tại ĐÂY)

Theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, ngày 1-7, Thị trấn Long Giao, H. Cẩm Mỹ chính thức thành lập và đi vào hoạt động. Việc Thị trấn Long Giao ra đời không chỉ đáp ứng mong đợi nhiều năm qua của chính quyền, nhân dân địa phương mà còn giúp huyện cuối cùng của tỉnh Đồng Nai có trung tâm hành chính đô thị để phát triển bền vững.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 76 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Đón đầu những xu hướng tiêu dùng mới

Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi hành vi mua hàng của người tiêu dùng Việt. Trong đó, những dòng sản phẩm về chăm sóc sức khỏe, các hình thức thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt đang ngày càng được nhiều người lựa chọn. Điều này đòi hỏi các kênh bán lẻ phải thích nghi và thay đổi để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

* Những “lá chắn” chống dịch nơi cửa ngõ

Trong suốt những ngày cao điểm chống dịch Covid-19, các chốt kiểm soát dịch bệnh như những tấm “lá chắn” ngăn chặn dịch lây lan. Những chiến sĩ nơi tiền tiêu chống dịch không quản khó khăn, gian khổ, phơi mình dưới nắng nóng oi bức của mùa hè để thực hiện nhiệm vụ ngăn dịch xâm nhập từ khu vực cửa ngõ.

* Người đam mê bảo tồn nguồn gen thực vật quý, hiếm

8 năm làm việc tại Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai, anh Võ Quang Trung đã có hàng ngàn chuyến đi rừng nhưng với anh, mỗi lần đến với rừng đều có cảm giác tươi mới. Khó có thể diễn tả được tình yêu của chàng trai này đối với các loài cây cỏ.

* Trường tư thục “hút” học sinh

Dù còn gần 2 tháng nữa mới bước vào năm học mới 2021-2022 nhưng nhiều trường phổ thông tư thục, đặc biệt là trên địa bàn TP.Biên Hòa đã “khép sổ”, không nhận thêm hồ sơ tuyển sinh vì đã tuyển đủ chỉ tiêu được Sở GD-ĐT phê duyệt.

* Trạm dừng chân “lay lắt” trong mùa dịch

Dọc các tuyến quốc lộ 1, 20, 51 đoạn qua Đồng Nai có hàng trăm trạm dừng chân. Thời gian gần đây, nhiều trạm dừng chân đã tạm đóng cửa theo khuyến nghị của UBND tỉnh để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Việc tạm đóng cửa trạm dừng chân đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh và nguồn thu của chủ đầu tư, việc làm của người lao động và kênh tiêu thụ sản phẩm, tuy nhiên, đa phần đồng thuận.

BĐN

Tin xem nhiều