Báo Đồng Nai điện tử
En

3 Tổng công ty mở nhiều điểm bán hàng bình ổn giá

04:08, 02/08/2021

(ĐN)– Ngày 2-8, Sở Công thương đã làm việc với Công ty CP Tổng công ty Tín Nghĩa, Tổng công ty CP Phát triển khu công nghiệp (Sonadezi) và Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico) để mở các điểm bán hàng bình ổn giá cho người dân tại TP.Biên Hòa, TP.Long Khánh và các huyện.

(ĐN)– Ngày 2-8, Sở Công thương đã làm việc với Công ty CP Tổng công ty Tín Nghĩa, Tổng công ty CP Phát triển khu công nghiệp (Sonadezi) và Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico) để mở các điểm bán hàng bình ổn giá cho người dân tại TP.Biên Hòa, TP.Long Khánh và các huyện. Dự kiến, sẽ có gần 50 điểm bán hàng bình ổn giá tại các địa phương. Mặt hàng sẽ được bán gồm: rau củ quả, thịt, trứng, gạo...

Phó Giám  đốc Sở Công thương Lê Văn Lộc trao đổi về việc mở các điểm bán hàng bình ổn giá.
Phó Giám đốc Sở Công thương Lê Văn Lộc trao đổi về việc mở các điểm bán hàng bình ổn giá.

Sở Công thương sẽ làm đầu mối liên hệ với các công ty, hợp tác xã, trang trại trong và ngoài tỉnh để giới thiệu nguồn cung sản phẩm cho các Tổng công ty để phân bổ về bán tại các điểm bình ổn giá.

Trong đó, nguồn rau củ quả sẽ do Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây (H.Thống Nhất) cung cấp. Thịt heo sẽ do Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam và một số doanh nghiệp chăn nuôi giết mổ heo khác trên địa bàn cung ứng.

Nguồn trứng sẽ do các trang trại chăn nuôi gà đẻ tại H.Trảng Bom đáp ứng. Gạo sẽ được Sở Công thương kết nối với một số công ty ở tỉnh Long An vận chuyển đến.

Bên cạnh đó, Sở Công thương sẽ kết nối các Tổng công ty với một số doanh nghiệp, trang trại, hợp tác xã, câu lạc bộ để giải cứu một số mặt hàng nông sản, thực phẩm khác tại các huyện như: gà, vịt, cá để đưa về bán tại các điểm bán hàng bình ổn giá trong tỉnh.

Theo Phó giám đốc Sở Công thương Lê Văn Lộc, Tổng Công ty Tín Nghĩa được giao phụ trách mở các điểm bán hàng bình ổn giá ở 4 địa phương là: H.Tân Phú, H.Xuân Lộc, H.Cẩm Mỹ, TP.Long Khánh và 10 phường của TP.Biên Hòa. Tổng Công ty Sonadezi sẽ mở các điểm bán hàng tại khu vực các huyện: Thống Nhất, Định Quán, Vĩnh Cửu và 10 phường, xã của TP.Biên Hòa. Tổng Công ty Dofico thực hiện các điểm bán ở các huyện: Trảng Bom, Nhơn Trạch, Long Thành và 10 phường của TP.Biên Hòa.

Từ nay đến ngày 6-8-2021, các Tổng Công ty sẽ ưu tiên mở trước hơn 10 điểm bán hàng tại TP.Biên Hòa, riêng Tổng Công ty Tín Nghĩa khoảng 9 điểm.

                                                              Hương Giang

                                                       

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích