Báo Đồng Nai điện tử
En

32 tình nguyện viên tiếp sức chống dịch tại H.Nhơn Trạch

05:08, 26/08/2021

(ĐN) - UBND H.Nhơn Trạch vừa tiếp nhận 32 tình nguyện viên là các y, bác sĩ, điều dưỡng và thanh niên tình nguyện đến từ các tỉnh phía Bắc để hỗ trợ H.Nhơn Trạch phòng, chống dịch Covid-19.

 

(ĐN) - UBND H.Nhơn Trạch vừa tiếp nhận 32 tình nguyện viên là các y, bác sĩ, điều dưỡng và thanh niên tình nguyện đến từ các tỉnh phía Bắc để hỗ trợ H.Nhơn Trạch phòng, chống dịch Covid-19.

UBND H.Nhơn Trạch tiếp nhận 32 tình nguyện viên là các y, bác sĩ, điều dưỡng các tỉnh phía Bắc hỗ trợ huyện phòng, chống dịch Covid-19. (ảnh: CTV).
UBND H.Nhơn Trạch tiếp nhận 32 tình nguyện viên là các y, bác sĩ, điều dưỡng các tỉnh phía Bắc hỗ trợ huyện phòng, chống dịch Covid-19 (ảnh: CTV).

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn H.Nhơn Trạch, Công ty cổ phần Tư vấn phát triển bất động sản Đại Phát (địa chỉ xã Đại Phước, H.Nhơn Trạch) đã có băn bản đề xuất gửi UBND tỉnh Đồng Nai, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh và Sở Y tế Đồng Nai về việc đăng ký tình nguyện viên tham gia phòng chống dịch. Kết quả, Công ty đã lựa chọn được 32 tình nguyện viên trong tổng số hơn 100 tình nguyện viên đăng ký.

Trước khi vào Đồng Nai, các tình nguyện viên được xét nghiệm SARS-CoV-2, chi phí ăn uống, sinh hoạt, xe cộ của các tình nguyện viên trên đường từ các tỉnh phía Bắc vào Đồng Nai được Công ty Đại Phát hỗ trợ. Ngoài vấn đề nhân lực, Công ty Đại Phát cũng đã hỗ trợ UBND H.Nhơn Trạch 3 xe ô tô bán tải để phục vụ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện.

Ngay sau khi tiếp nhận 32 tình nguyện viên, UBND H.Nhơn Trạch tiến hành phân bổ về cho các xã, thị trấn để hỗ trợ địa phương. UBND H.Nhơn Trạch yêu cầu các địa phương chịu trách nhiệm sắp xếp, bố trí nơi nghỉ ngơi, ăn uống cho các tình nguyện viên.

Đến sáng 26-8, toàn H.Nhơn Trạch ghi nhận hơn 4,4 ngàn ca bệnh Covid-19. Trong đó, có nhiều ổ dịch tại các khu nhà trọ công nhân, các công ty thực hiện 3 tại chỗ.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều