Báo Đồng Nai điện tử
En

Biên Hòa cần bổ sung hơn 1,3 ngàn người cho chiến dịch xét nghiệm diện rộng

05:08, 14/08/2021

(ĐN)- Đến ngày 14-8, TP.Biên Hòa đang là địa phương dẫn đầu số ca nhiễm Covid-19 trong toàn tỉnh với hơn 5,4 ngàn ca. Sở Y tế xếp TP.Biên Hòa cùng 3 địa phương khác là Nhơn Trạch, Vĩnh Cửu và Trảng Bom thuộc nhóm địa phương có nguy cơ rất cao trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- Đến ngày 14-8, TP.Biên Hòa đang là địa phương dẫn đầu số ca nhiễm Covid-19 trong toàn tỉnh với hơn 5,4 ngàn ca. Sở Y tế xếp TP.Biên Hòa cùng 3 địa phương khác là Nhơn Trạch, Vĩnh Cửu và Trảng Bom thuộc nhóm địa phương có nguy cơ rất cao trên địa bàn tỉnh. Trong đó, 26/30 phường, xã của Biên Hòa được xếp nguy cơ rất cao và nguy cơ cao; 4 phường xếp loại nguy cơ.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tầm soát diện rộng cho người dân trên địa bàn P.Tân Phong, TP.Biên Hòa chiều 14-8
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tầm soát diện rộng cho người dân trên địa bàn P.Tân Phong, TP.Biên Hòa chiều 14-8

Trong chiến dịch xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng trên phạm vi toàn tỉnh lần này, toàn TP.Biên Hòa có 201 ấp/khu phố với tổng số hơn 234 ngàn hộ dân. Tổng số dân sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm là gần 1 triệu người. Để hoàn thành công tác lấy mẫu xét nghiệm cho gần 1 triệu dân trước ngày 31-8, TP.Biên Hòa cần bổ sung thêm hơn 1,3 ngàn người bởi hiện nay, tổng số cán bộ y tế của các trạm y tế trên địa bàn thành phố mới có khoảng hơn 150 người.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều