Báo Đồng Nai điện tử
En

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục ủng hộ nguồn lực và trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19

10:08, 10/08/2021

(ĐN)- Ngày 10-8, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức lễ tiếp nhận các trang thiết bị phòng, chống dịch Covid-19 do các doanh nghiệp ủng hộ nhằm chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

(ĐN)- Ngày 10-8, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức lễ tiếp nhận các trang thiết bị phòng, chống dịch Covid-19 do các doanh nghiệp ủng hộ nhằm chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Lãnh đạo công ty De Heus Việt Nam ủng hộ 700 triệu đồng gồm 5 máy thở Oxy và 200 triệu đồng
Lãnh đạo công ty De Heus Việt Nam ủng hộ 700 triệu đồng gồm 5 máy thở Oxy và 200 triệu đồng (ảnh: N.Trinh)

Tại buổi lễ, Công ty CP Xe khách Phương Trang ủng hộ 40 máy tạo ô xy phục vụ công tác phòng, chống dịch; Công ty De Heus Việt Nam ủng hộ 5 máy thở ô xy và 200 triệu tiền mặt. Tổng kinh phí của đợt tiếp nhận này là 1,5 tỷ đồng. Toàn bộ số trang thiết bị này sẽ được chuyển cho Sở Y tế đưa về các bệnh viện dã chiến, nơi điều trị bệnh nhân Covid-19.

L
Tiếp nhận 40 máy tạo ô xy phục vụ công tác phòng, chống dịch (ảnh: N.Trinh)

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang trân trọng cám ơn các doanh nghiệp, mạnh thường quân đã chung tay góp sức cùng hệ thống chính trị chăm lo sức khỏe nhân dân, đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh mong muốn các doanh nghiệp, mạnh thường quân tiếp tục sản xuất kinh doanh phát triển; quan tâm chăm lo cho người lao động; phòng chống dịch hiệu quả và đóng góp nhiều hơn nữa vào các hoạt động an sinh xã hội của cộng đồng.

* Cùng ngày, Hội Cựu chiến binh (CCB) Khối các cơ quan tỉnh đã phối hợp với Nhóm thiện nguyện Tâm Minh đến thăm và trao tặng một số trang bị phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến số 2 và các bệnh viện: Đa khoa Đồng Nai; Nhi đồng Đồng Nai; Da liễu tỉnh.

Trao tặng trang thiết bị cho Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai
Trao tặng trang thiết bị cho Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai (ảnh: N.Trinh)

Tại những nơi đến thăm, đoàn đã trao tặng 4 bệnh viện trên mỗi đơn vị gồm: 2 ngàn khẩu trang N95, 300 kính chống giọt bắn và 360 chai nước khoáng. Đồng thời, đến thăm và tặng 1 ngàn khẩu trang N95 cho Bệnh viện Y học cổ truyền… Các trang thiết bị phòng, chống dịch Covid-19 do Hội Cựu chiến binh (CCB) Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Nhóm thiện nguyện Tâm Minh trao tặng lần này có tổng trị giá trên 40,7 triệu đồng.

Trước đó, lãnh đạo Hội CCB Khối các cơ quan tỉnh Hội đã phối hợp với các mạnh thường quân của Nhóm thiện nguyện Tâm Minh trao tặng 20 ngàn khẩu trang N95 trị giá trên 27,3 triệu đồng cho các tỉnh: Tây Ninh, Bình Phước, Long An, Đồng Tháp và Hội Việt Nam- Campuchia tỉnh Đồng Nai.

* Ngày 10-8, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh và Thường trực Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã phối hợp  tổ chức trao nguồn lực tiếp sức tuyến đầu - gửi trọn niềm tin (đợt số 4) tại các bệnh viện dã chiến số: 1,2,3,4,5,6,7,8,9 trên địa bàn tỉnh.

 Đại diện Tỉnh đoàn và các đơn vị trao tặng nguồn lực tại các bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh (Ảnh: CTV)
Đại diện Tỉnh đoàn và các đơn vị trao tặng nguồn lực tại các bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh (Ảnh: CTV)

Trong đợt 4, chương trình đã gửi tặng đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế 20 thùng sữa chua, 87 thùng milo, 46 thùng cà phê lon, 1.350 mũ kính chắn giọt bắn (loại face shield), 300 bộ đồ bảo hộ, 51 thùng nước tăng lực. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức chương trình cũng đã phối hợp với các đơn vị gửi tặng trên 1,1 ngàn phần quà cho bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 là người cao tuổi, phụ nữ mang thai, trẻ em; tặng 300 thùng mì, 200 lốc nước suối và 200 gói hàng thiết yếu cho phụ nữ đang điều trị covid-19 tại các bệnh viện.

Song song với chương trình Tiếp sức tuyến đầu - gửi trọn niềm tin, Ban Tổ chức còn tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp thực hiện chương trình tủ lạnh nghĩa tình (đợt 3). Theo đó, Ban Tổ chức đã trao tặng thực phẩm cho các bệnh viện dã chiến số 1,2,5,8 và Bệnh viện đa khoa Đồng Nai với tổng số: 560 suất cơm, hàng trăm gói thịt gà và xúc xích các loại. Đồng thời, trang bị cho Bệnh viện dã diễn số 9 một chiếc quạt hơi nước, 10 bình đun nước siêu tốc và một bộ bếp và nồi.

* Ngày 10-8, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Đồng Nai đã đến thăm hỏi và trao tặng cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Đồng Nai) số tiền 100 triệu đồng. Số tiền này được trích từ quỹ hỗ trợ của BIDV chi nhánh Đồng Nai tặng cho ngành y tế Đồng Nai để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Đại diện BIDV chi nhánh Đồng Nai trao tặng số tiền 100 triệu đồng cho CDC Đồng Nai (Ảnh: CTV)
Đại diện BIDV chi nhánh Đồng Nai trao tặng số tiền 100 triệu đồng cho CDC Đồng Nai (Ảnh: CTV)

Bên cạnh đó, lãnh đạo, nhân viên ngân hàng BIDV chi nhánh Đồng Nai còn đóng góp hơn 40 triệu đồng để mua trang thiết bị vật tư y tế trao tặng bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai và bệnh viện dã chiến số 6 (P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) để động viên tinh thần các y bác sĩ đang tham gia tuyến đầu chống dịch. Trước đó, BIDV chi nhánh Đồng Nai đã ủng hộ Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19 của tỉnh thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh với số tiền 30 triệu đồng...

* Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhất là số ca nhiễm Sars Cov-2, các ca nghi nhiễm, đối tượng F1 và F2 ngày một tăng, một chủ cây xăng ở xã Xuân Hòa (huyện Xuân Lộc) đã tặng cho UBND xã 1 chiếc xe cứu thương trị giá trên 800 triệu đồng để làm phương tiện phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh.

Tặng
Chủ cây xăng ở xã Xuân Hòa (huyện Xuân Lộc) đã tặng cho UBND xã 1 chiếc xe cứu thương trị giá trên 800 triệu đồng phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh (ảnh: Ngọc Hoàng)

Phó chủ tịch UBND xã Xuân Hòa Lê Minh Tâm cho biết, chiếc xe cứu thương sẽ là phương tiện phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh, vận chuyển các ca F0 đi điều trị bệnh và các F1 về nơi cách ly tập trung.

Được biết đến nay, huyện Xuân Lộc đã có 4 xe cứu thương được các mạnh thường quân hỗ trợ cho nhà nước thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh. Trong đó, ngoài 1 xe được tặng hẳn cho UBND xã Xuân Hòa, 3 xe khác đang túc trực sẵn sàng hỗ trợ cấp cứu, vận chuyển người bệnh và làm công tác chống dịch trên địa bàn huyện.

N.Trinh - Nga Sơn - Hải Quân - Ngọc Hoàng

 

 

Tin xem nhiều