Báo Đồng Nai điện tử
En

Công an cứu được 2 người dân mắc kẹt giữa dòng nước lũ tại TP. Biên Hòa

09:08, 25/08/2021

(ĐN) - Chiều 25-8, mưa lớn kéo dài từ khoảng 13 giờ đến 17 giờ đã khiến nhiều khu vực và tuyến đường của thành phố Biên Hòa ngập nặng. Trong cơn nước lũ lớn do mưa, lực lượng công an đã cứu kịp thời 2 người, trong đó có một cụ già.

(ĐN) - Chiều 25-8, mưa lớn kéo dài từ khoảng 13 giờ đến 17 giờ đã khiến nhiều khu vực và tuyến đường của thành phố Biên Hòa ngập nặng. Trong cơn lũ lớn do mưa, lực lượng công an đã cứu kịp thời 2 người, trong đó có một cụ già.

Lực lượng Công an đu dây cứu kịp thời 2 người dân mắc kẹt giữa dong nước lũ khi nước tràn vào nhà
Lực lượng Công an đu dây cứu kịp thời 2 người dân mắc kẹt giữa dòng nước lũ khi nước tràn vào nhà tại khu phố Miễu, P. Phước Tân

Theo đó, từ khoảng 15 giờ chiều cùng ngày, nhiều khu vực và tuyến đường trên địa bàn TP.Biên Hòa xuất hiện ngập cục bộ và càng ngập nặng sau đó. Trong đó phải kể đến khu vực vòng xoay Cổng 11 thuộc P. Phước Tân, Long Bình Tân. Nhiều hộ dân khu phố Vườn Dừa và khu phố Miễu thuộc P. Phước Tân bị ngập nặng. Tại 2 khu phố này, nước đổ về từ các con suối rất lớn nên đã tràn ra các đường đi dân sinh. Nước chảy siết khiến 2 người dân tại khu phố Miễu vừa chạy ra khỏi nhà để tránh lũ tràn vào nhà thì bị mắc kẹt do ngoài đường nước lớn cũng cuộn dòng chảy xiết. 

Nhận được tin báo, lực lượng cứu nạn cứu hộ Công an TP. Biên Hòa và Công an P. Phước Tân đã đến hiện trường giăng và níu dây để cứu kịp thời 2 người dân vào nơi an toàn. Trong khi đó nhiều người dân, đặc biệt là công nhân đi làm về đã phải chịu cảnh xe chết máy phải dẫn bộ giữa dòng nước lớn cao từ 50 đến 70cm tại cổng 11 và một số khu vực khác của P. Phước Tân.

Ngay sau đó, Phó chủ tịch UBND TP. Biên Hòa Huỳnh Tấn Lộc đã có mặt tại khu các khu vực ngập P. Phước Tân để chỉ đạo công tác khắc phục hỗ trợ người dân bị ngập.

Một công trình tường bao của người dân bị sập xuống suối Săn Máu
Một công trình tường bao của người dân bị sập xuống suối Săn Máu

Trong khi đó, tại P. Trảng Dài, lượng nước từ thượng nguồn suối Săn Máu đổ về rất lớn nên đã gây ngập nhiều nhà dân ven suối Săn Máu đoạn thuộc khu phố 4C và khu phố 5, đồng thời cuốn trôi một số công trình vật liệu, kiến trúc của các hộ ven suối. Riêng khu vực ngã ba đường Bùi Trọng Nghĩa và đường Đồng Khởi thuộc P. Trảng Dài và Tân Phong tiếp tục bị ngập nặng khiến giao thông gần như không thể lưu thông được theo chiều từ huyện Vĩnh Cửu qua hầm chui Tân Phong để đi vào TP Biên Hòa. 

Suối săn Máu đoạn qua khu phố 4C phường Trảng Dài nước đổ về gây ngập nhiều nhà dân ven suối
Suối Săn Máu, đoạn qua khu phố 4C, P. Trảng Dài nước đổ về gây ngập nhiều nhà dân ven suối

Còn tại khu vực quốc lộ 1A, đoạn qua Bệnh viện đa khoa Thống Nhất và ngã ba Phát Triển thuộc P. Tân Biên cũng bị ngập khoảng 40cm khiến việc lưu thông của các phương tiện giao thông qua đoạn đường này cũng rất khó khăn.

Phó chủ tịch UBND TP. Huỳnh Tấn Lộc cho biết, qua kiểm tra lãnh đạo thành phố chỉ đạo lực lượng chức năng của thành phố và các phường xã bên cạnh tập trung công tác phòng chống dịch Covid-19 cần nhanh chóng kiểm tra rà soát những nơi bị ngập nặng, nhất là tại các khu dân cư, các khu nhà trọ nằm trong các khu vực cách ly, phong tỏa để có phương án khắc phục hỗ trợ kịp thời cho người dân.

Khắc Thiết

Tin xem nhiều