Báo Đồng Nai điện tử
En

Công đoàn hỗ trợ lực lượng tuyến đầu và công nhân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19

02:08, 04/08/2021

(ĐN) - Sáng 4-8, Sở Y tế đã tổ chức Lễ tiếp nhận tiền hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch tại 7 Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh hỗ trợ với số tiền 290 triệu đồng.

(ĐN) - Sáng 4-8, Sở Y tế đã tổ chức Lễ tiếp nhận tiền hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch tại 7 Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh hỗ trợ với số tiền 290 triệu đồng.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý trao tiền hỗ trợ  lực lượng tuyến đầu chống dịch cho đại diện Sở Y tế
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý trao tiền hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch cho đại diện Sở Y tế

Đây là đợt thứ 4 LĐLĐ tỉnh hỗ trợ nhằm chia sẻ, động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch tại các Bệnh viện, Trung tâm Y tế các huyện trên địa bàn tỉnh. Trong 3 đợt trước, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch tại 38 đơn vị là bệnh viên, trung tâm Y tế huyện và các chốt kiểm soát phòng dịch trên quốc lộ 1A với số tiền trên 772 triệu đồng. Tổng số tiền hỗ trợ trong 4 đợt  trên 1 tỷ đồng.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý cho biết, thực hiện chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam về việc chi hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà và  hỗ trợ đoàn viên, NLĐ là lực lượng tuyến đầu chống dịch tại một số Bệnh viện điều trị Covid-19 và các trạm kiểm soát dịch trên địa bàn tỉnh. Qua đó, động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch vượt khó, thực hiện tốt trách nhiệm được giao trong, kịp thời kiểm soát dịch bệnh và chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân.

LĐLĐ TP.Biên Hoà thăm, tặng quà cho công nhân khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19
LĐLĐ TP.Biên Hoà thăm, tặng quà cho công nhân khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19

Trước đó, nhằm tiếp tục các hoạt động hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19, LĐLĐ TP.Biên Hoà đã tổ chức trao 24 suất quà trị giá 1 triệu đồng/suất cho NLĐ trong khu cách ly, phong toả; thợ hồ mất việc làm, có đời sống khó khăn. Đây là chương trình “Tiếp sức cho công nhân, người lao động” do Quỹ tấm lòng vàng Báo Lao động Trung ương phối hợp với Ngân hàng Teccombank hỗ trợ nhằm hỗ trợ đoàn viên, NLĐ bị ngừng việc, mất việc làm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Được biết, chương trình hỗ trợ LĐLĐ tỉnh 1 ngàn phần với tổng số tiền 1 tỷ đồng để trao cho NLĐ.

Theo LĐLĐ tỉnh, với số tiền hỗ trợ trên, LĐLĐ tỉnh phân bổ về Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở để kịp thời trao cho NLĐ vượt qua khó khăn do dịch bệnh. Ngoài ra, các cấp Công đoàn trong tỉnh đang tổ chức nhiều hoat động hỗ trợ nhu yếu phẩm đối với NLĐ ở trọ nằm trong khu vực cách ly, phong toả và NLĐ là F0, F1, F2 và lao động bị ngừng việc, mất việc làm.

Cũng trong ngày 4-8, LĐLĐ H.Trảng Bom đã trao 575 phần qùa là nhu yếu phẩm hỗ trợ công nhân nhà trọ khu vực cách ly, phong toả, với mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng. Số quà này nằm trong chương trình “Nghĩa tình Công đoàn” do LĐLĐ tỉnh hỗ trợ nhằm chia sẻ khó khăn với NLĐ.

Lan Mai

Tin xem nhiều