Báo Đồng Nai điện tử
En

Đưa vào sử dụng khu cách ly lớn nhất huyện Nhơn Trạch

08:08, 17/08/2021

(ĐN)- Từ ngày 18-8, huyện Nhơn Trạch sẽ đưa vào sử dụng khu cách ly các ca F0 với quy mô 1.000 giường.

(ĐN)- Từ ngày 18-8, huyện Nhơn Trạch sẽ đưa vào sử dụng khu cách ly các ca F0 với quy mô 1.000 giường. Đây là khu cách ly lớn nhất của huyện, được đặt tại xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch. 

Khu cách ly 1.000 giường tại huyện Nhơn Trạch sẽ bắt đầu hoạt động vào ngày 18-8. Ảnh: CTV
Khu cách ly 1.000 giường tại huyện Nhơn Trạch sẽ bắt đầu hoạt động vào ngày 18-8. Ảnh: CTV

Theo đó, tất cả bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị tại 4 khu cách ly khác trên địa bàn huyện sẽ được chuyển về điều trị tại đây. Bệnh nhân đa phần không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ. Nhân lực chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân do Trung tâm Y tế huyện Nhơn Trạch phụ trách.

Sau khi chuyển ca F0 vào khu cách ly mới này, tất cả các khu cách ly cũ được khử trùng để tiếp nhận cách ly các ca F0 nguy cơ cao sắp tới trong chiến dịch lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng. Ngoài ra, tất cả 12 xã của huyện cũng đã chuẩn bị cơ sở cách ly F1.

Từ nay đến cuối tháng 8, người dân hiện đang cư trú, lưu trú trên địa bàn huyện Nhơn Trạch được chọn để lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm tùy theo mức độ nguy cơ của địa bàn nơi sinh sống. Mục tiêu là bóc tách sớm các trường hợp nhiễm bệnh, người tiếp xúc gần ca nhiễm, nhằm hạn chế lây lan trong cộng đồng.

Bích Nhàn

Tin xem nhiều