Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 60 doanh nghiệp "3 tại chỗ" dừng sản xuất

11:08, 13/08/2021

(ĐN) - Đến ngày 13-8, trên địa bàn tỉnh có hơn 60 doanh nghiệp đang thực hiện phương án "3 tại chỗ" xin được tạm dừng hoạt động, vì khó duy trì sản xuất do thời gian giãn cách xã hội kéo dài nhiều ngày.

 

(ĐN) - Đến ngày 13-8, trên địa bàn tỉnh có hơn 60 doanh nghiệp đang thực hiện phương án “3 tại chỗ” xin được tạm dừng hoạt động, vì khó duy trì sản xuất do thời gian giãn cách xã hội kéo dài nhiều ngày.

Bên cạnh đó, còn do thiếu nguyên liệu đầu vào, đầu ra tạm thời cũng bị hạn chế, không đủ nguồn lao động để duy trì sản xuất, các chi phí để thực hiện lưu trú lao động tại nhà máy quá nhiều, DN quá sức không thể kéo dài được... Trong số các công ty thực hiện phương án “ 3 tại chỗ” dừng hoạt động có 49 doanh nghiệp nằm trong khu công nghiệp và hơn 10 doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp. Số doanh nghiệp dừng hoạt động tập trung ở TP.Biên Hòa, H.Nhơn Trạch, Long Thành.

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp đang thực hiện phương án “3 tại chỗ” trên địa bàn tỉnh cũng đã tiếp tục giảm bớt lao động làm việc tại nhà máy, chỉ duy trì hoạt động một số khâu quan trọng, cần giao hàng gấp. Theo các doanh nghiệp, nếu thời gian giãn cách xã hội tiếp tục kéo dài đến hết tháng 8-2021, sẽ còn nhiều nhà máy trên địa bàn tỉnh xin tạm dừng hoạt động.

Hiện các doanh nghiệp đang trông đợi nhất là sớm có đủ nguồn vaccine phòng Covid-19 để tiêm phòng cho người lao động trong các nhà máy để hạn chế dịch bệnh lây lan, có như vậy doanh nghiệp mới có thể sớm khôi phục lại sản xuất kinh doanh. Từ đầu tháng 8-2021, tỉnh bắt đầu triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp trên địa bàn, nhưng đợt này số liều vaccine phân bổ mới đáp ứng được 30-40% số lao động trong các công ty.

                                                                     Khánh Minh

 

Tin xem nhiều