Báo Đồng Nai điện tử
En

Hướng dẫn doanh nghiệp '3 tại chỗ' thực hiện thủ tục cho người lao động muốn ngừng việc về địa phương

09:08, 04/08/2021

(ĐN)- Ban quản lý các khu Công nghiệp (KCN) Đồng Nai vừa triển khai văn bản đến các doanh nghiệp (DN) đang thực hiện "3 tại chỗ" trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh để hướng dẫn thực hiện thủ tục khi người lao động (NLĐ) muốn ngừng việc trở về địa phương.

(ĐN)- Ban quản lý các khu Công nghiệp (KCN) Đồng Nai vừa triển khai văn bản đến các doanh nghiệp (DN) đang thực hiện “3 tại chỗ” trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh để hướng dẫn thực hiện thủ tục khi người lao động (NLĐ) muốn ngừng việc trở về địa phương.

Doanh nghiệp tăng cường đo nhiệt độ cho người lao động để phòng dịch tại doanh nghiệp
Doanh nghiệp tăng cường đo nhiệt độ cho người lao động để phòng dịch tại doanh nghiệp

Theo đó, trong quá trình triển khai phương án sản xuất “3 tại chỗ”, “1 cung đường, 2 địa điểm”, đến nay đã có một số DN trong khu công nghiệp muốn dừng hoạt động. Ngoài ra, một số trường hợp NLĐ vì một số lý do về sức khoẻ, không muốn tiếp tục tham gia và đề nghị được trở về địa phương.

Từ nhu cầu nói trên, Ban quản lý KCN thống nhất ý kiến như sau: Đối với trường hợp DN trong KCN đề nghị dừng hoạt động theo phương án “3 tại chỗ”, DN phải có công văn gửi đến Ban quản lý các KCN; đồng thời, gửi văn bản cho UBND huyện, thành phố. Ban quản lý các KCN sẽ xem xét và có văn bản thông báo chấp thuận ngừng hoạt động. Các DN nhanh chóng báo cáo UBND huyện, thành phố để được hướng dẫn thủ tục đưa NLĐ về nơi cư trú như: tổ chức xét nghiệm tầm soát Covid-19 cho NLĐ, cấp giấy xác nhận đi đường, bố trí phương tiện, lập danh sách thông báo về nơi tạm trú, thường trú tại Đồng Nai để được tiếp nhận quản lý.

Đối với trường hợp DN thực hiện phương án “3 tại chỗ” nhưng có một số NLĐ vì một lý do nào đó muốn ngừng việc trở về địa phương, DN nhanh chóng lập danh sách báo cáo UBND huyện, thành phố, cơ quan y tế địa phương để xem xét giải quyết cho NLĐ về địa phương. DN thực hiện các thủ tục theo hướng dẫn của UBND huyện, thành phố. Sau khi NLĐ về địa phương, DN có thông báo Ban quản lý các KCN, đồn Công an KCN để theo dõi, cập nhật số lượng lao động đăng ký đã tạm trú.

Ban quản lý các KCN đề nghị các địa phương hướng dẫn thủ tục, giải quyết nhanh chóng cho NLĐ, chỉ đạo tổ chức việc kiểm tra thực hiện của DN đảm bảo các quy định về tầm soát Covid-19 để NLĐ về lại nơi cư trú an toàn, tránh lây lan dịch bệnh tại nơi cư trú. Đối với LĐLĐ tỉnh chỉ đạo Công đoàn huyện, Công đoàn KCN, Công đoàn cơ sở tại DN trực tiếp hướng dẫn làm công tác tư tưởng cho NLĐ an tâm chờ đợi trong thời gian huyện, thành phố giải quyết thủ tục theo quy định.

Tin, ảnh: Lan Mai

Tin xem nhiều