Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Long Thành: Chi hỗ trợ cho trên 2,8 ngàn lao động tự do bị mất việc làm vì dịch Covid-19

10:08, 17/08/2021

(ĐN) - Sáng 17-8, Đại diện Phòng LĐ-TBXH H.Long Thành cho biết, thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ về chi hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, Phòng LĐ-TBXH huyện đã rà soát, lập danh sách đối tượng lao động tự do không có giao kết hợp đồng lao động và tham mưu UBND huyện trình UBND tỉnh phế duyệt 4 đợt với 5.146 đối tượng được hưởng chính sách này.

 

(ĐN) - Sáng 17-8, đại diện Phòng LĐ-TBXH H.Long Thành cho biết, thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ về chi hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, Phòng LĐ-TBXH huyện đã rà soát, lập danh sách đối tượng lao động tự do không có giao kết hợp đồng lao động và tham mưu UBND huyện trình UBND tỉnh phế duyệt 4 đợt với 5.146 đối tượng được hưởng chính sách này.

Lao động tự do bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 tại H.Long Thành  đến sắp hàng nhận tiền hỗ trợ
Lao động tự do bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 tại H.Long Thành đến nhận tiền hỗ trợ

Theo đó, UBND tỉnh đã ban hành quyết định phê duyệt và hỗ trợ kinh phí 3 đợt cho 3,8 ngàn lao động với số tiền gần 5,8 tỷ đồng. Tính đến ngày 16-8, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã chi trả cho trên 2,8 ngàn lao động tự do với số tiền gần 4,3 tỷ đồng. Trong quá trình chi trả, UBND các xã, thị trấn tiếp tục rà soát, chống trùng để đảm bảo chi trả đúng người, đúng đối tượng.

Đối với một số trường hợp nhập sai số CMND, CCCD trong quá trình nhập dữ liệu đã được các xã, thị trấn rà soát lại, đối chiếu và đúng với đối tượng hưởng thụ theo quy định. Trong tuần này, các xã, thị trấn sẽ tiếp tục cho hỗ trợ đợt 3 cho đối tượng lao động tự do.

Lan Mai

Tin xem nhiều