Báo Đồng Nai điện tử
En

Kéo dài thêm thời gian cách ly đối với xã Thạnh Phú và P.Trảng Dài

04:08, 13/08/2021

(ĐN) - Ngày 12-8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh ban hành quyết định tiếp tục cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 đối với toàn bộ xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu, gồm 5.159 hộ dân với 41.456 nhân khẩu. Thời gian tiếp tục cách ly là 14 ngày, từ 17 giờ ngày 12-8-2021.

 

* Công ty TNHH Changshin Việt Nam tiếp tục tạm ngưng hoạt động

(ĐN) - Ngày 12-8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh ban hành quyết định tiếp tục cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 đối với toàn bộ xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu, gồm 5.159 hộ dân với 41.456 nhân khẩu. Thời gian tiếp tục cách ly là 14 ngày, từ 17 giờ ngày 12-8-2021.

Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho công nhân lao động của Công ty TNHH Changshin Việt Nam.
Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho công nhân lao động của Công ty TNHH Changshin Việt Nam (Ảnh: H.Dung)

Theo đó, xã Thạnh Phú bắt đầu phong tỏa phòng dịch từ 17 giờ ngày 16-7-2021. Nguyên nhân là do thời điểm đó ghi nhận nhiều ca dương tính với Covid-19 là công nhân lao động làm việc tại Công ty Changshin Việt Nam đóng chân trên địa bàn xã. Từ đó đến nay, trên địa bàn xã Thạnh Phú phát hiện thêm nhiều ca bệnh Covid-19, tập trung chủ yếu ở các khu nhà trọ công nhân với số lượng người lao động lớn. CDC Đồng Nai phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiến hành chiến dịch lấy mẫu xét nghiệm diện rộng trên địa bàn xã Thạnh Phú để bóc tách F0 trong cộng đồng. Tuy nhiên, số ca bệnh được phát hiện ngày càng tăng và chưa có dấu hiệu giảm.

Do vậy, việc kéo dài thời gian phong tỏa xã Thạnh Phú là cần thiết để các lực lượng chức năng tiếp tục tiến hành điều tra, truy vết, xét nghiệm, bóc tách F0 trong cộng đồng trên địa bàn xã.

* UBND TP.Biên Hòa cũng vừa có quyết định tiếp tục kéo dài thời gian cách ly y tế đến ngày 20-8 đối với vùng có dịch Covid-19 tại phường phường Trảng Dài. Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 13-8 đến ngày 20-8, các khu phố: 2, 2A, 3A, 4, 4A,4B,4C, 5, 5A và một phần khu phố 3, gồm 30.554 hộ với hơn 111.000 nhân khẩu trên địa bàn phường phải tiếp tục cách ly phong tỏa để phòng chống dịch Covid- 9. 

Trung tá Trương Anh Đức- Phó Trưởng Công an TP Biên Hòa trao quà cho công nhân trong khu phong tỏa tại phường Trảng Dài
Trung tá Trương Anh Đức, Phó trưởng Công an TP.Biên Hòa trao quà cho công nhân trong khu phong tỏa tại phường Trảng Dài (Ảnh: K.Thiết)

Đây là địa phương có dân số đông (với khoảng 160.000 người), địa bàn rộng nhất TP.Biên Hòa. Lý do phải tiếp tục kéo dài thời gian phong tỏa là do chùm ca bệnh Covid-19 tại Công ty Changshin Việt Nam vẫn đang có nguy cơ lây lan rộng trong cộng đồng do rất đông công nhân công ty này tạm trú tại phường Trảng Dài nên cần thêm thời gian để xét nghiệm truy vết các trường hợp liên quan. Tính đến ngày 13-8 trên địa bàn phường Trảng Dài đã ghi nhận gần 300 ca nhiễm Covid - 19.

* Cũng liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, mới đây Ban giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn và các cấp lãnh đạo của Công ty TNHH Changshin Việt Nam (KCN Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu) thống nhất thông báo đến toàn thể gần 42 ngàn người lao động làm việc tại công ty tiếp tục tạm ngưng hoạt động toàn bộ từ 13-8 cho đến hết ngày 26-8.

Công ty TNHH Changshin Việt Nam tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho công nhân.
Công ty TNHH Changshin Việt Nam tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho công nhân (ảnh: Lan Mai)

Tiền lương của những ngày nghỉ trong thời gian này và các quy định liên quan, Ban giám đốc công ty và Ban chấp hành công đoàn sẽ thảo luận, thống nhất và thông báo sau đến  người lao động. Căn cứ theo tình hình dịch bệnh Covid-19 thời gian sắp tới và căn cứ vào các quyết định của chính quyền địa phương, Ban giám đốc và Ban chấp hành công đoàn sẽ tiếp tục thảo luận, thống nhất và thông báo tiếp đến người lao động.

Để chăm lo đời sống, sức khoẻ NLĐ, trong những ngày qua, công ty và Công đoàn đang tích cực hỗ trợ nhu yếu phẩm cho công nhân ở những khu vực cách ly phong toả.

Hạnh Dung - Khắc Thiết - Lan Mai

 

 

 

Tin xem nhiều