Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhanh chóng đánh giá lại kết quả xét nghiệm diện rộng ở huyện Nhơn Trạch

05:08, 26/08/2021

(ĐN)- Chiều 26-8, đồng chí Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tinh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với H.Nhơn Trạch về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19...

 

(ĐN) - Chiều 26-8, đồng chí Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã có buổi làm việc với H.Nhơn Trạch về công tác khống chế dịch bệnh. Cùng dự buổi làm việc có Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Trung Nhân; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng; Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bùi Xuân Thống.

Đồng chí Cao Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo tai buổi họp
Đồng chí Cao Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo tai buổi họp

Theo báo cáo của UBND H.Nhơn Trạch, tính đến ngày 25-8, huyện đã ghi nhận 4.612 ca dương tính với Covid-19. Trong đó, có trên 1.100 ca được phát hiện tại 51 doanh nghiệp thực hiện mô hình sản xuất 3 tại chỗ, còn lại hơn 3.500 ca được phát hiện tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đến nay, 11/12 xã được ghi nhận có mức độ lây nhiễm ở mức rất cao, nhất là các xã nằm giáp ranh với các khu công nghiệp như: Hiệp Phước, Phú Hội, Phước Thiền. Tình hình lây nhiễm cũng tập trung cao ở các khu nhà trọ có đông công nhân.

Toàn huyện Nhơn Trạch hiện còn 131 khu phong toả với gần 50 ngàn người, trong đó có 2 xã phong toả toàn bộ là Long Tân, Long Thọ. Tổng số người nhiễm được chữa khỏi bệnh là 2.204 người (chiếm 50% các ca nhiễm), đồng thời cũng ghi nhận 9 trường hợp tử vong. Để phục vụ khống chế dịch, H.Nhơn Trạch đã huy động hằng trăm cán bộ nhân viên y tế của huyện và của tỉnh bổ sung. Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo tỉnh về xét nghiệm diện rộng để tách F0 ra khỏi cộng đồng, đến nay H.Nhơn Trạch đã tiến hành được 3 đợt.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh và các sở ngành đã phân tích sâu tình hình dịch bệnh Covid-19 của huyện hiện nay, kể cả những khâu còn bất cập, ảnh hưởng đến mục tiêu khống chế dịch, đồng thời đưa ra một số giải pháp để tiếp tục nâng cao hiệu quả hơn nữa, phấn đấu hoàn thành khống chế dịch càng sớm càng tốt.

Lực lượng y tế tiến hành xét nghiệm diện rộng đợt 3 cho người dân thị trấn Hiệp Phước
Lực lượng y tế tiến hành xét nghiệm diện rộng đợt 3 cho người dân thị trấn Hiệp Phước

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho rằng, quá trình thực hiện xét nghiệm diện rộng đợt 1, đợt 2 còn có nhiều vấn đề, chưa hiệu quả như mong muốn, vì vậy đề nghị huyện phải rà soát tính toán lại. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: “Sở Y tế làm việc ngay với đoàn công tác của Bộ Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, khẩn trương xuống hỗ trợ H.Nhơn Trạch xem lại kết quả các đợt xét nghiệm diện rộng mà huyện đã tiến hành".

Cần xem lại cách làm và kết quả xét nghiệm ở từng ấp, xem thực hiện sai chỗ nào sửa ở đó, đồng thời phải áp dụng những biện pháp cao hơn, khoa học hơn, quyết liệt hơn. Đây là việc phải làm và làm ngay lập tức, không được chậm trễ thêm. Đối với công tác nhập liệu xét nghiệm, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện phải chấn chỉnh lại, người giao nhập liệu phải hiểu biết phần mềm nhập liệu chứ không chỉ dừng lại ở việc có máy tính mang ra nhập liệu là xong

Về kiến nghị phân bổ vaccine cho H.Nhơn Trạch, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho biết: “Sẽ ưu tiên vaccine cho huyện, tỉnh có bao nhiêu sẽ ưu tiên bấy nhiêu, đảm bảo cho huyện có đủ 19 ngàn liều vaccine còn thiếu. Cùng với đó, tỉnh sẽ xem xét ngay việc tiếp tục bổ sung nhân lực y tế, máy thở, thuốc điều trị, lực lượng hỗ trợ gồm đảm bảo an ninh trật tự cho huyện, bố trí đầu tư khu điều trị, đảm bảo khi nhu cầu cần sử dụng thì có đáp ứng ngay”. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Tỉnh tạo mọi điều kiện cao nhất theo đề nghị của huyện nhưng huyện cũng phải nỗ lực hết sức mình, đảm bảo hiệu quả hơn, sớm đạt mục tiêu đề ra theo yêu cầu của tỉnh”.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân, công nhân các khu nhà trọ, chủ doanh nghiệp thực hiện tốt yêu cầu giãn cách, thực hiện nghiêm phương châm “Ai ở đâu ở đó”. Phải quan tâm đến đời sống của người dân, công nhân các khu nhà trọ, tuyệt đối không được để ai thiếu ăn để đảm bảo hiệu quả chống dịch.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều