Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều doanh nghiệp tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho công nhân

11:08, 13/08/2021

(ĐN)- Sáng 13-8, Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (PHoá An, TP.Biên Hoà) tổ chức triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 Astra Zeneca mũi 1 cho công nhân lao động.

(ĐN)- Sáng 13-8, Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (PHoá An, TP.Biên Hoà) tổ chức triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 Astra Zeneca mũi 1 cho công nhân lao động. Thời gian qua, công  ty này cũng có một số công nhân bị mắc Covid-19 từ các khu vực “nóng” trên  địa bàn thành phố.

Công nhân Công ty TNHH Hwaseung Vina tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong sáng 13-8. Ảnh: Nguyễn Hòa
Công nhân Công ty TNHH Hwaseung Vina tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong sáng 13-8. Ảnh: Nguyễn Hòa

Theo đó, trong thời  gian 7 ngày, từ hôm nay đến 20-8, Bệnh viện Nhi Đồng Nai sẽ tiến hành tiêm vaccine ngừa Covid-19 đợt 1, mũi 1 cho gần hơn 5.300 người trong tổng số trên 17 ngàn công nhân của Công ty (tương đương 32% số lao động). Do số lượng vaccine phân bổ có hạn nên danh sách tiêm trong đợt này được chia ra 7 nhóm lớn và thông báo tin nhắn qua điện thoại đến từng người để đến tiêm đúng giờ.

* Cũng trong 2 ngày:12 và 13-8, Công ty TNHH Hwaseung Vina đã tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 đợt 1, mũi 1 cho công nhân lao động. Theo đó, Trung tâm Y tế H.Nhơn Trạch tiêm ngừa cho trên 4 ngàn lao động (trong tổng số gần 15 ngàn lao động làm việc tại công ty). Công ty cũng đã bố trí nơi tiêm đảm bảo đầy đủ theo quy định trong công tác phòng dịch.

Cũng trong dịp này, Công ty CP Taekwang Vina (TP.Biên Hoà) đã phối hợp với Bệnh viện đa khoa Đồng Nai tổ chức tiêm ngừa Covid-19 đợt 1, mũi 1 cho trên 8 ngàn lao động trong tổng số hơn 36 ngàn lao động làm việc công ty. Đối tượng ưu tiên: người lao động thực hiện “3 tại chỗ”, NLĐ thường xuyên tiếp xúc làm việc với nhiều người, lao động khuyết tật, nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi, lao động trên 50 tuổi… Thời gian tiêm ngừa trong 5 ngày từ ngày 10 đến 14-8.

* Sáng 13-8, lực lượng Y tế Đồng Nai phối với UBND phường Trảng Dài, TP Biên Hòa tổ chức tiêm vaccine phòng Covid -19 cho công nhân Công ty Changshin Việt Nam (tại xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu) thường trú và tạm trú trên địa bàn phường Trảng Dài.

Công nhân Công ty Changshin xếp hàng dài hàng trăm mét ngoài đường tại phương Trảng Dài đợi vào tiêm vắc xin. Ảnh: Khắc Thiết
Công nhân Công ty Changshin xếp hàng dài hàng trăm mét ngoài đường tại phương Trảng Dài đợi vào tiêm vaccine. Ảnh: Khắc Thiết

Theo đó, trong ngày 13-8, có 1.500 công nhân của Công ty Changshin thường trú và tạm trú tại phường Trảng Dài được tiêm phòng (chia 2 buổi sáng và chiều). Các trường hợp này đã được phía công ty lập danh sách ưu tiên tiêm đợt 1 và thông báo danh sách cũng như địa điểm tổ chức tiêm là tại Trường Mầm non Hoàng Yến 1 phường Trảng Dài.

Tuy nhiên, do tâm lý công nhân muốn được tiêm vaccine sớm nên chỉ trong buổi sáng đã có rất đông công nhân của công ty tập trung về địa điểm tổ chức tiêm vaccine, trong đó có cả những người thuộc danh sách tiêm buổi chiều, thậm chí có những công nhân không có danh sách ưu tiên tiêm đợt 1 của công ty. Điều này đã khiến tình trạng quá tải tại địa điểm tiêm vaccine, buộc hàng trăm công nhân xếp hàng dài khoảng 500 mét ngoài đường để đợi được vào tiêm vaccine.

Ngay sau đó, lực lượng Công an phường đã được tăng cường để đảm bảo an ninh trật tự và yêu cầu công nhân xếp hàng giãn cách tối thiểu 2 mét, đảm bảo quy định phòng dịch. Trước tình hình này, lực lượng chức năng đã phải phát loa thông báo đến công nhân về danh sách của đợt tiêm lần này cũng như danh sách số lượng công nhân được tiêm vào buổi sáng để những người còn lại ra về, nhằm giảm bớt tình trạng xếp hàng tụ tập đông người không đảm bảo quy định phòng chống dịch Covid -19.

Nguyễn Hòa - Khắc Thiết

 

Tin xem nhiều