Báo Đồng Nai điện tử
En

Phạt 15 triệu đồng đối với phòng khám Hưng Hòa Phát

03:08, 02/08/2021

(ĐN) – Ngày 2-8, thông tin từ Thanh tra Sở Y tế cho hay, phòng khám đa khoa (PKĐK) Hưng Hòa Phát đã bị xử phạt 15 triệu đồng vì không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch.

(ĐN) – Ngày 2-8, thông tin từ Thanh tra Sở Y tế cho hay, phòng khám đa khoa (PKĐK) Hưng Hòa Phát đã bị xử phạt 15 triệu đồng vì không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch.

Cụ thể, PKĐK Hưng Hòa Phát (thuộc Công ty TNHH phòng khám đa khoa Hưng Hòa Phát, đóng tại tổ 1, ấp 1, đường Hùng Vương, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom) đã cấp phiếu kết quả test nhanh Covid-19 âm tính nhưng không lấy mẫu bệnh phẩm, mẫu test.

Trước đó, UBND huyện Trảng Bom đã có văn bản kiến nghị Sở Y tế về việc kiểm tra, thanh tra tại PKĐK Hưng Hòa Phát. Theo đó, ngoài Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom, trên địa bàn huyện còn có một số PKĐK ngoài công lập có tổ chức thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, trong đó có PKĐK Hưng Hòa Phát.

Theo báo cáo của cơ quan chuyện môn huyện Trảng Bom, ngày 10-7, có sự việc phòng khám cấp phiếu xét nghiệm Covid-19 âm tính nhưng lại không lấy mẫu bệnh phẩm. Hành vi trên của phòng khám đã tạo điều kiện để những người được cấp giấy xét nghiệm âm tính đi qua các chốt kiểm soát giữa các tỉnh Long An, TP. Hồ Chí Minh. Do đó, UBND huyện Trảng Bom đã kiến nghị Sở Y tế thành lập đoàn kiểm tra, thanh tra PKĐK Hưng Hòa Phát để xử lý các sai phạm, không tạo tiền lệ nguy hiểm cho việc phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 19-7, đoàn làm việc của Thanh tra Sở Y tế và Phòng Y tế huyện Trảng Bom đã kiểm tra PKĐK Hưng Hòa Phát. Tại thời điểm kiểm tra, ông Đinh Sỹ Thơi, Giám đốc công ty cho biết, phòng khám có cử 1 đoàn nhân viên hơn 10 người đến tỉnh Long An để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và test nhanh COVID-19 vào ngày 10-7. Tất cả nhân viên y tế của phòng khám đều được lấy mẫu và test nhanh 3 ngày/lần. Trước đó 2 ngày, đoàn đi Long An cũng đã được test với kết quả âm tính với SARS-CoV-2 nhưng phòng khám không cấp phiếu kết quả. Còn 2 tài xế đi theo đoàn không lấy mẫu làm test nhanh mà vẫn được trả kết quả âm tính với với SARS-CoV-2. Chủ phòng khám cũng xác nhận lỗi vi phạm trên là đúng.

Thanh tra Sở Y tế xử phạt 15 triệu đồng và yêu cầu PKĐK Hưng Hòa Phát phải chấm dứt hành vi vi phạm nêu trên.

Chiêu Ly

Tin xem nhiều