Báo Đồng Nai điện tử
En

P.Tân Biên - Biên Hòa thành lập 40 đội lấy mẫu xét nghiệm cho 10 ngàn người dân

11:08, 13/08/2021

(ĐN) - Ngày 13-8, ông Nguyễn Quốc Quân, Chủ tịch UBND P.Tân Biên cho hay, phường đã phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh thành lập 40 đội lấy mẫu xét nghiệm cho 10 ngàn người dân của phường nhằm "mở rộng vùng xanh, thu hẹp vùng đỏ".

 

(ĐN) - Ngày 13-8, ông Nguyễn Quốc Quân, Chủ tịch UBND P.Tân Biên cho hay, phường đã phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh thành lập 40 đội lấy mẫu xét nghiệm cho 10 ngàn người dân của phường nhằm “mở rộng vùng xanh, thu hẹp vùng đỏ”.

 Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trên địa bàn P. Tân Biên, TP. Biên Hòa (CTV)
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trên địa bàn P.Tân Biên, TP.Biên Hòa (Ảnh: CTV)

Theo đó, mỗi gia đình có 1 người (là người đi lại nhiều nhất) đại diện lấy mẫu. Với tổng số 10 ngàn người, chiếm khoảng 1/5 dân số của phường. 40 đội lấy mẫu chia đều cho 12 khu phố. Chỉ trong 1 ngày, công tác lấy mẫu này đã hoàn tất. Tất cả số mẫu này sẽ được làm kết quả PCR.

Ông Quân cho hay, đợt lấy mẫu diện rộng này của phường để tầm soát, sàng lọc các ca F0, F1 ra khỏi cộng đồng, kết hợp với các biện pháp đồng bộ để giữ chặt vùng xanh an toàn; cô lập, chuyển các vùng từ đỏ xuống vàng, từ vàng xuống xanh. Việc xét nghiệm thực hiện ở tất cả các khu phố. P. Tân Biên huy động tất cả lực lượng như: trạm y tế, công an, đoàn thanh niên, hội phụ nữ, khu phố… tham gia và hỗ trợ đội lấy mẫu.

“Trước khi test, chúng tôi đã chỉ đạo tổ trưởng các khu phố vận động các hộ gia đình tham gia lấy mẫu test theo đúng mục tiêu mỗi gia đình 1 người. Khu phố nào không vận động đầy đủ các hộ gia đình đi test đầy đủ, sau này phát sinh ổ dịch thì tổ trưởng khu phố phải chịu trách nhiệm, còn các gia đình nếu không đi test để phát sinh ổ dịch sẽ xử lý hình sự” – ông Quân cho hay.

Tính đến sáng 13-8, P. Tân Biên ghi nhận 320 ca nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, những ngày gần đây, số ca mắc mới chủ yếu là trong khu cách ly, khu phong tỏa, chiếm đến 95%, số ca trong cộng đồng giảm mạnh.

Bích Nhàn

Tin xem nhiều