Báo Đồng Nai điện tử
En

Sáng 4-8: Đồng Nai ghi nhận thêm 292 ca dương tính với Covid-19

07:08, 04/08/2021

(ĐN)- Sáng 4-8, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, tỉnh vừa ghi nhận thêm 292 ca dương tính với Covid-19. Trong đó, TP.Biên Hòa có 100 ca, Vĩnh Cửu 67 ca, Nhơn Trạch 52 ca, Xuân Lộc 34 ca, Long Thành 10 ca,...

(ĐN)- Sáng 4-8, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, tỉnh vừa ghi nhận thêm 292 ca dương tính với Covid-19.

Nhân viên y tế thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại P.Tân Phong, TP.Biên Hòa
Nhân viên y tế thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại P.Tân Phong, TP.Biên Hòa

Trong đó, TP.Biên Hòa có 100 ca, Vĩnh Cửu 67 ca, Nhơn Trạch 52 ca, Xuân Lộc 34 ca, Long Thành 10 ca, còn lại ở TP.Long Khánh, Thống Nhất, Tân Phú. Qua đó, nâng tổng số ca dương tính với Covid-19 trong đợt thứ 4 lên 5.791 ca, cộng dồn 5.823 ca và TP.Biên Hòa là địa phương nhiều nhất với 2.734 ca, Nhơn Trạch 976 ca, Vĩnh Cửu 887 ca....

Đáng lưu ý, trong 24 giờ qua, tỉnh ghi nhận thêm 12 bệnh nhân Covid-19 tử vong, nâng tổng số ca tử vong do Covid-19 đến nay lên 41 trường hợp.

Việc tiếp tục ghi nhận thêm nhiều ca dương tính với tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh còn đang hoạt động có nguy cơ bùng phát các ổ dịch lớn. Qua kiểm tra của các lực lượng chức năng cho thấy, các doanh nghiệp này đều không thực hiện đúng các quy định và yêu cầu về đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Nếu các địa phương không tập trung kiểm tra và chấn chỉnh, kiểm soát các doanh nghiệp trên địa bàn đang hoạt động thì nguy cơ sẽ có các ổ dịch mới và lớn tại địa phương, kéo theo đó là sự lây lan vào các khu nhà trọ công nhân và cộng đồng.

Ngoài những ổ dịch cũ tại các địa phương đang thực hiện phong tỏa, đã ghi nhận các ca dương tính mới trong những người mới về từ TP.HCM.

Ngành Y tế đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo quyết liệt và giao trách nhiệm cho UBND các huyện, thành phố tập trung kiểm tra xử lý các cơ sở sản xuất kinh doanh đang hoạt động. Tổ chức xét nghiệm tầm soát ở tất cả các cơ sở này nhằm phát hiện sớm ca dương tính, ổ dịch mới. Tiếp tục xét nghiệm diện rộng tại các ổ dịch cũ trên địa bàn các xã, phường đã phong tỏa tại TP.Biên Hòa và H.Vĩnh Cửu; chú ý kiểm soát và phát hiện, quản lý người mới về từ TP.HCM, tỉnh Bình Dương và các địa phương đang có dịch khác.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều