Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ người dân khó khăn trong vùng dịch

04:08, 12/08/2021

(ĐN)- Ngày 12-8, Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh vừa gởi văn bản đến lãnh đạo UBND tỉnh về việc xin ý kiến cho triển khai thực hiện chương trình thiện nguyện "Trao quà – san sẻ yêu thương" đợt 2 để tiếp tục giúp đỡ người dân đang gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid- 19.

(ĐN)- Ngày 12-8, Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh vừa gởi văn bản đến lãnh đạo UBND tỉnh về việc xin ý kiến cho triển khai thực hiện chương trình thiện nguyện “Trao quà – san sẻ yêu thương” đợt 2 để tiếp tục giúp đỡ người dân đang gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid- 19.

 Đoàn luật sư tỉnh đang tiếp nhận nguồn hàng chuẩn bị cho chương trình thiện nguyện “Trao quà – san sẻ yêu thương” đợt 2
Đoàn luật sư tỉnh đang tiếp nhận nguồn hàng chuẩn bị cho chương trình thiện nguyện “Trao quà – san sẻ yêu thương” đợt 2

Luật sư Lê Quang Y, Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Đồng Nai cho biết, đến thời điểm này, Đoàn luật sư tỉnh đã chuẩn bị trên 1.000 phần quà (gạo, mì gói...) với tổng trị giá khoảng 300 triệu đồng. Hiện đang chờ lãnh đạo tỉnh xem xét và có ý kiến chỉ đạo để có thể triển khai chương trình, nhằm sớm đưa những phần quà thiết thực đến với bà con đang gặp khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Chương trình thiện nguyện “Trao quà – san sẻ yêu thương” đợt 1 đã kết thúc từ ngày 10-8-2021 và Đoàn luật sư tỉnh đã tổ chức trao hơn 2.100 phần quà với tổng trị giá trên 800 triệu đồng do Đoàn luật sư tỉnh kêu gọi sự ủng hộ của các luật sư, các mạnh thường quân để hỗ trợ cho các phường: Tân Biên, Long Bình Tân, Hoá An, Trảng Dài, Hố Nai (TP.Biên Hòa) và các xã Thạnh Phú (H.Vĩnh Cửu) và Giang Điền (H.Trảng Bom). Người được thụ hưởng là những luật sư, người tập sự nghề luật sư, người dân, người lao động ở trong vùng dịch đang gặp khó khăn, cần sự hỗ trợ.

Đoàn công tác nhận đạo đang phân chia quà để chuẩn bị tặng cho người dân
Đoàn công tác nhận đạo đang phân chia quà để chuẩn bị tặng cho người dân

* Cùng ngày, Đại đức Thích An Thuận (Phật đường Pháp Tuyền) tiếp tục phối hợp với Đoàn công tác nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP.Biên Hòa và Hội CTĐ tỉnh tổ chức trao tặng 73 phần quà cho các gia đình chính sách, cựu chiến binh và người già neo đơn đang gặp khó khăn trong vùng phong tỏa tại khu phố 4B, P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa.

Theo đó, mỗi gia đình nơi đây được nhận một phần quà trị giá 350 ngàn đồng, gồm: gạo, trứng, cá hộp, sữa, nước tương, bột ngọt và các loại rau, củ, quả. Đại Đức Thích An Thuận cho biết, sáng mai 13-8, đoàn sẽ tiếp tục tặng 100 phần quà cho các cựu chiến binh, gia đình chính sách, người già neo đơn tại khu phố 5, P.Trảng Dài.

Những phần quà được đặt trên bàn và lần lượt bà con đến nhận để đảm bảo về phòng chống dịch
Những phần quà được đặt trên bàn và lần lượt bà con đến nhận để đảm bảo về phòng chống dịch

Trong đợt dịch lần thứ 4 này, Đại đức Thích An Thuận đã vận động quyên góp từ các nguồn lực với tổng trị giá trên 500 triệu đồng và phối hợp với Hội CTĐ TP.Biên Hòa và Hội CTĐ tỉnh tổ chức trao tặng hàng ngàn phần quà đến với người dân khó khăn trên địa bàn TP.Biên Hòa, trong đó có P.Trảng Dài.

Tin và ảnh: Thành Nhân

Tin xem nhiều