Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 17-8-2021

09:08, 16/08/2021

Đồng Nai đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine; Công an Đồng Nai xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng dân; Đồng Nai triển khai kế hoạch tầm soát Covid-19 trên toàn tỉnh; phóng sự truyền hình về ông chủ vườn rau giàu lòng nhân ái… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4334 ra ngày 17-8-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 17-8
Bìa số báo ra ngày 17-8

Đồng Nai đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine; Công an Đồng Nai xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng dân; Đồng Nai triển khai kế hoạch tầm soát Covid-19 trên toàn tỉnh; phóng sự truyền hình về ông chủ vườn rau giàu lòng nhân ái… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4334 ra ngày 17-8-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Tiếp tục tăng cường xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Sáng 16-8, Ban thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với các tổ chức thành viên tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam và các TCTV thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.  Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

* Tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 chậm, vì sao?

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, từ ngày 29-7 đến 6 giờ sáng 16-8, các địa phương trong tỉnh mới tiêm được hơn 285,4 ngàn liều vaccine/tổng số 311.260 ngàn liều vaccine phòng Covid-19 đợt 4. Việc tiêm vaccine chậm trong thời gian qua cộng với khâu tổ chức thiếu khoa học gây bức xúc cho người dân.

* Vừa chống dịch, vừa chuẩn bị cho năm học mới

Ngành GD-ĐT Đồng Nai đang đứng trước bài toán rất khó khi triển khai năm học mới 2021-2022 theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT đã ban hành trong bối cảnh đang bị ảnh hưởng rất nặng nề của dịch Covid-19.

* Nghĩa tình Công đoàn

Với phương châm “Nơi nào công nhân khó, nơi đó có Công đoàn”, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã và đang đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Đến nay đã có hàng chục ngàn lao động nằm trong  các khu vực phong tỏa, cách ly y tế, lao động bị mất việc làm đã được các cấp Công đoàn hỗ trợ nhu yếu phẩm và tiền mặt kịp thời.

* Xây dựng hình ảnh đẹp về lực lượng Công an Đồng Nai

Gần 2 năm qua, Công an Đồng Nai đã liên tiếp lập nhiều chiến công lớn trên lĩnh vực an ninh trật tự; thực hiện hiệu quả nhiều mô hình tốt, cách làm hay trong phòng, chống tội phạm cũng như giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Qua đó, từng bước củng cố niềm tin và xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an trong lòng dân.

* Tiện ích từ Sổ sức khỏe điện tử

Để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, mới đây UBND tỉnh đã gửi tin nhắn đề nghị người dân cài đặt ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử trên điện thoại thông minh. Trước mắt, ứng dụng này sẽ giúp cho nhân viên y tế thu thập thông tin, giảm ùn tắc ở các điểm tiêm vaccine, hạn chế khả năng lây nhiễm Covid-19 cho người dân khi đi tiêm vaccine ngừa Covid-19.

* 15 ngày khẩn trương bóc tách F0 trong cộng đồng

Từ ngày 16 đến 31-8, Đồng Nai triển khai kế hoạch xét nghiệm tầm soát SARSCoV-2 trên phạm vi toàn tỉnh nhằm khẩn trương bóc tách F0 trong cộng đồng, hạn chế thấp nhất nguy cơ lây lan dịch bệnh trên diện rộng. Đây được xem là giải pháp mạnh để hướng đến mục tiêu cơ bản kiểm soát được dịch bệnh trên địa bàn tỉnh trước ngày 1-9.

* Phóng sự truyền hình: Ông chủ vườn rau có tấm lòng nhân ái (xem tại ĐÂY)

Dù không khá giả, nhưng anh Phạm Văn Soạn (Chủ vườn rau tại P. Trảng Dài, TP. Biên Hòa) thường xuyên cùng các đoàn từ thiện hỗ trợ rau miễn phí cho người dân trong các khu phong tỏa và công nhân ở trọ đang gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều