Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 27-8-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 84

10:08, 26/08/2021

Đồng Nai đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm Covid-19, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân; tình trạng phương tiện vận tải lợi dụng "luồng xanh" để phạm luật, trục lợi; tiêm vaccine Covid-19 giúp doanh nghiệp bớt lo lắng; Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh trao đổi về công tác phòng chống dịch và chăm lo cho người dân của tỉnh Đồng Nai... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4344 ra ngày 27-8-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Đồng Nai đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm Covid-19, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân; tình trạng phương tiện vận tải lợi dụng “luồng xanh” để phạm luật, trục lợi; tiêm vaccine Covid-19 giúp doanh nghiệp bớt lo lắng; Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh trao đổi về công tác phòng chống dịch và chăm lo cho người dân của tỉnh Đồng Nai... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4344 ra ngày 27-8-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 27-8 và Đồng Nai cuối tuần số 84
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 27-8 và Đồng Nai cuối tuần số 84

* Đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm Covid-19 và đảm bảo an sinh xã hội cho người dân

Sáng 26-8, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh đã chủ trì hội nghị trực tuyến với ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các địa phương về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Hai vấn đề được tập trung thảo luận tại hội nghị là đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm Covid-19 và đảm bảo an sinh xã hội cho người dân.

* Ngăn chặn phương tiện vận tải vi phạm quy định phòng dịch

Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương đã tạo điều kiện tốt nhất để xe lưu thông vận chuyển hàng hóa an toàn trong điều kiện dịch bệnh phức tạp. Tuy nhiên, thời gian gần đây xuất hiện trình trạng tài xế lợi dụng “luồng xanh” vận tải để vi phạm pháp luật, trục lợi.

* Triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 đồng loạt: Doanh nghiệp bớt lo lắng

Từ đầu tháng 8-2021, Đồng Nai triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người lao động tại nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Hiện tỷ lệ tiêm vaccine mũi 1 cho người lao động trong nhiều doanh nghiệp đạt từ 27- 35%. Vì vậy, các doanh nghiệp cũng bớt lo lắng trong việc thực hiện “mục tiêu kép”.

* Góp sức lan tỏa thông điệp tích cực về phòng, chống dịch bệnh

Bên cạnh các hoạt động thiết thực hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, người dân có hoàn cảnh khó khăn trong các khu phong tỏa, cách ly y tế, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh với chức năng, nhiệm vụ của mình còn có nhiều hoạt động thiết thực lan tỏa thông điệp tích cực về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

* “Cầu nối” trao gửi yêu thương

Những chuyến xe chở hàng tấn rau củ quả, gạo, mì tôm và các nhu yếu phẩm từ nhiều tỉnh, thành về làm cho nơi tập kết hàng cứu trợ của Đội xung kích phòng, chống tội phạm và hỗ trợ giao thông TP.Biên Hòa tại P.Tân Phong cứ vơi lại đầy liên tục.

* Không chủ quan với kẻ trộm khi giãn cách xã hội

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, một số đối tượng lợi dụng sự lơ là, thiếu cảnh giác của các doanh nghiệp, hộ dân để đột nhập lấy trộm tài sản.

* Phỏng vấn truyền hình: Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh: Huy động nguồn lực xã hội chăm lo cho người dân (xem tại ĐÂY)

Bên lề cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh ngày 26-8, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã chia sẻ với báo chí về những nỗ lực của Đồng Nai trong phòng chống dịch và chăm lo cho người dân.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 84 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm RT- PCR

Mặc dù đã có nhiều nỗ lực nhằm nâng cao công suất xét nghiệm khẳng định SARSCoV-2 bằng phương pháp Realtime RT-PCR, song đến nay, kết quả xét nghiệm trên địa bàn Đồng Nai vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu. Điều này đang gây ra nhiều khó khăn cho các địa phương trong việc sớm phát hiện, phân loại đối tượng F0 để đưa đi cách ly, điều trị.

* Bộ đội đi chợ giúp dân

Những ngày qua, hình ảnh cán bộ, chiến sĩ quân đội, công an tận tay trao từng mớ rau, con cá, bao gạo cho người dân TP.HCM được chia sẻ trên nhiều diễn đàn. Hình ảnh đó đã để lại cho người xem những ấn tượng tốt đẹp về tình quân dân trong đại dịch Covid-19.

* “Thợ làm bánh” tại gia thời giãn cách

Trong những ngày giãn cách xã hội, một trong những thú vui đang được rất nhiều chị em phụ nữ tham gia là nghiên cứu làm các loại bánh vừa để nâng cao tay nghề nội trợ, vừa tạo sự gắn kết qua không khí sinh hoạt gia đình bên những món ăn mới lạ.

* Nghĩa tình những “chuyến xe 0 đồng”

Dù mới thành lập hơn 1 năm nay, CLB Xe bán tải Đồng Nai đã có nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, thiết thực hướng về cộng đồng. Đặc biệt trong “làn sóng” dịch Covid-19 lần thứ 4, thành viên của CLB đã không ngại khó khăn, vất vả, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh để thực hiện những “chuyến xe 0 đồng” chở lương thực, thực phẩm, hàng từ thiện, đồ tiếp tế đến các khu phong tỏa, cách ly y tế và các bệnh viện dã chiến hỗ trợ, giúp đỡ người dân, bệnh nhân Covid-19.

* Sẵn sàng dạy học online

Dạy học online hiện là phương án khả thi nhất đối với tất cả các bậc học từ phổ thông đến cao đẳng, đại học. Nhờ có sự chuẩn bị từ trước, hầu hết các trường học đều đã sẵn sàng cho hình thức dạy học này.

BĐN

Tin xem nhiều