Báo Đồng Nai điện tử
En

Công đoàn hỗ trợ bữa ăn cho người lao động tại hơn 100 doanh nghiệp thực hiện "3 tại chỗ"

02:09, 05/09/2021

(ĐN) - Thực hiện quyết định của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên, người lao động đang thực hiện "3 tại chỗ" tại doanh nghiệp, đến nay các cấp Công đoàn Đồng Nai đã hỗ trợ cho hơn 100 doanh nghiệp với số tiền hơn 11 tỷ đồng.

 

(ĐN) - Thực hiện quyết định của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên, người lao động đang thực hiện “3 tại chỗ” tại doanh nghiệp, đến nay các cấp Công đoàn Đồng Nai đã hỗ trợ cho hơn 100 doanh nghiệp với số tiền hơn 11 tỷ đồng. Hiện cũng đã có trên 400 doanh nghiệp đăng ký nhận hỗ trợ theo quyết định của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Công nhân Công ty TNHH Anh Nghĩa ANCL (H.Trảng Bom) ở lại làm việc tại doanh nghiệp theo phương án “3 tại chỗ”.
Công nhân Công ty TNHH Anh Nghĩa ANCL (H.Trảng Bom) ở lại làm việc tại doanh nghiệp theo phương án “3 tại chỗ”

Theo LĐLĐ tỉnh, tính đến ngày 27-8, trên địa bàn tỉnh có 1.257 doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp thực hiện phương án “3 tại chỗ” với trên 137 lao động tham gia. Trong đó, số doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ” trong khu công nghiệp có 1.136 doanh nghiệp và ngoài khu công nghiệp có 121 doanh nghiệp.

Ngay sau khi Tổng LĐLĐ Việt Nam có quyết định về việc hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên, NLĐ đang thực hiện “3 tại chỗ”  ở doanh nghiệp với mức 1 triệu đồng/người tại địa bàn các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã ban hành văn bản về việc hỗ trợ bữa ăn cho NLĐ đang thực hiện “3 tại chỗ” tại các doanh nghiệp địa bàn tỉnh. Hiện nay các cấp Công đoàn đang khẩn trương hướng dẫn cơ sở phối hợp người sử dụng lao động triển khai thực hiện để kịp thời hỗ trợ người lao động.

Lan Mai

Tin xem nhiều