Báo Đồng Nai điện tử
En

Đăng tin sai sự thật trên mạng xã hội, 3 người bị xử phạt 15 triệu đồng

10:09, 04/09/2021

(ĐN)- Ngày 4-9, Công an TP.Biên Hòa đã lập hồ sơ, xử phạt hành chính 3 đối tượng có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về tiêm vaccine phòng ngừa dịch Covid-19 trên mạng xã hội. Theo đó, các đối tượng bị lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính mỗi người 5 triệu đồng về hành vi nói trên.

[links()](ĐN)- Ngày 4-9, Công an TP.Biên Hòa đã lập hồ sơ, xử phạt hành chính 3 đối tượng có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về tiêm vaccine phòng ngừa dịch Covid-19 trên mạng xã hội. Theo đó, các đối tượng bị lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính mỗi người 5 triệu đồng về hành vi nói trên.

Cơ quan chức năng ra Quyết định xử phạt đối với Nguyễn Minh Tiến
Cơ quan chức năng ra Quyết định xử phạt đối với Nguyễn Minh Tiến (ảnh: Long Nguyễn)

* Như tin đã đưa, liên quan đến vụ Nguyễn Minh Tiến (27 tuổi, ngụ KP.8B, P.Tân Biên, TP.Biên Hòa) đăng tải thông tin sai sự thật về tiêm vaccine phòng Covid-19 trên mạng xã hội, ngày 4-9, Sở Thông tin và truyền thông đã ra quyết định xử phạt Tiến 5 triệu đồng về hành vi nói trên.

Trước đó, chiều 1-9, trên mạng xã hội facebook lan truyền thông tin về một người sau bị sốc phản vệ sau khi khi tiêm vaccine VeroCell của Sinopharm. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, khi sử dụng facebook, Nguyễn Minh Tiến thấy có người đăng đăng hỏi vụ việc, thì Tiến vào bình luận “Ở khu 8, chích xong rút kim ra giãy đành đạch”.

Sau đó, nhận thấy thông tin không chính xác nên Tiến đã gỡ bỏ bình luận nói trên. Tuy nhiên, việc làm của Tiến đã gây hoang mang dư luận, khiến nhiều người dân bất bình. Công an TP.Biên Hòa đã phối hợp với Công an P.Tân Biên mời Nguyễn Minh Tiến tới làm việc. Tại cơ quan công an, Tiến đã thừa nhận hành vi đăng tải thông tin sai sự thật và tỏ ra ăn năn, hối lỗi vì đăng tải những thông tin này.

* Cùng thời điểm nói trên, cơ quan công an xác định có một phụ nữ khác là bà D.T.H (50 tuổi, ngụ P.Trảng Dài) cũng đã chia sẻ thông tin trên mạng xã hội Zalo với nội dung: “ở xóm tám một bà chích ngừa thuốc Trung Quốc vừa rút kim ra nằm thẳng cẳng ra rồi chở đi cấp kíu ngay”. Khi được công an mời lên làm việc, bà H. thừa nhận đã chia sẻ lại thông tin từ trang mạng xã hội nhưng không kiểm chứng nên đã gây hoang mang cho người dân.

Một trường hợp khác là chị T.T.A (36 tuổi, ngụ P.Tân Biên) cũng đã có những chia sẻ sai sự thật về việc tiêm vaccine gây hoang mang cho nhiều người dân. Đối tượng này sau đó cũng đã bị đưa lên công an để làm việc, lập hồ sơ xử lý theo quy định.

Thượng tá Nguyễn Văn Hồng, Phó trưởng Công an TP.Biên Hòa cho biết, sau khi xác minh sự việc trên, lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với công an địa phương vào cuộc điều tra, xác minh để xử lý theo quy định.

Cũng theo thượng tá Nguyễn Văn Hồng, người dân khi tham gia các trang mạng xã hội phải hết sức cảnh giác với các thông tin chưa được kiểm chứng, thông tin không rõ nguồn. Khi chưa thực sự nắm bắt thông tin từ các cơ quan chính thống thì không nên đăng tải, dẫn lại hoặc bình luận thiếu cơ sở. Trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, mỗi người dân phải tự nêu cao cảnh giác, thể hiện trách nhiệm của mình để cùng chung tay với các lực lượng chức năng phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh.

Trần Danh - Long Nguyễn

 

 

Tin xem nhiều