Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động cả nước ra sức thi đua, sớm đẩy lùi dịch bệnh, phục hồi sản xuất

01:09, 06/09/2021

(ĐN) - Sáng 6-9, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua "Công nhân, viên chức, lao động nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19".

 

(ĐN) - Sáng 6-9, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”. Chương trình được truyền trực tuyến tới 83 điểm cầu thuộc LĐLĐ các tỉnh, thành phố và Công đoàn ngành.

Ban thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai tham dự điểm cầu tại Đồng Nai
Ban thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai tham dự Lễ phát động điểm cầu tại Đồng Nai

Phát biểu tại Lễ phát động, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang cho biết, đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống nhân dân và sự ổn định, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Toàn hệ thống chính trị và nhân dân cả nước đã đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm thực hiện các giải pháp phòng, chống đại dịch.

Cán bộ, đoàn viên Công đoàn các cấp đã chủ động, trách nhiệm, vượt khó, cống hiến để bảo vệ sức khỏe của CNVC-LĐ. Đã có nhiều mô hình sáng tạo, cách làm hay trong công tác phòng, chống dịch được các cấp Công đoàn triển khai hiệu quả, nhiều tấm gương cán bộ công đoàn xung phong đi vào tâm dịch, không quản ngại khó khăn, nỗ lực ngày đêm vì người lao động. Nhiều lao động mặc dù sản xuất, lao động trong điều kiện khó khăn, dịch bệnh, nhưng có nhiều sáng kiến trong lao động, sản xuất mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên trước mắt, còn rất nhiều khó khăn, thử thách, cần phải có sự đoàn kết, đồng lòng và quyết tâm cao của cán bộ, đoàn viên, NLĐ để sớm đẩy lùi và chiến thắng đại dịch. Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam  đề nghị cán bộ, đoàn viên, NLĐ và các cấp Công đoàn cả nước tập trung tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phòng, chống dịch.

Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vận động đoàn viên, NLĐ nêu cao tinh thần đồng cam, cộng khổ để thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch. Các cấp Công đoàn có các hình thức sáng tạo, huy động nguồn lực chăm lo cho đoàn viên, NLĐ gặp khó khăn, nhất là đoàn viên, NLĐ trong khu vực bị phong tỏa, cách ly và cán bộ, đoàn viên trực tiếp tham gia tuyến đầu chống dịch.

Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị các cấp Công đoàn đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu tổ chức Công đoàn các cấp, chủ động, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch; nêu cao bản lĩnh của từng cán bộ công đoàn vào thời điểm khó khăn, thử thách với tinh thần “Tất cả vì đoàn viên, người lao động”.

Lan Mai

Tin xem nhiều