Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nghiệp Đồng Nai cung ứng 64 tấn oxy y tế/ngày

12:09, 07/09/2021

(ĐN) - Theo Phó giám đốc Sở Công thương Lê Văn Lộc, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 6 doanh nghiệp sản xuất oxy cung ứng cho thị trường trong và ngoài tỉnh với công suất khoảng 64 tấn/ngày. 

(ĐN) - Theo Phó giám đốc Sở Công thương Lê Văn Lộc, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 6 doanh nghiệp sản xuất oxy cung ứng cho thị trường trong và ngoài tỉnh với công suất khoảng 64 tấn/ngày. Trong đó, có 2 công ty sản xuất oxy với số lượng lớn là Công ty CP Nippon Sanso Việt Nam với công suất 34,3 tấn/ngày và Công ty TNHH Oxy Đồng Nai khoảng 20 tấn/ngày. Cả hai công ty trên đều nằm trong ở Khu công nghiệp Biên Hòa 2 (TP.Biên Hòa).

Đến ngày 7-9, trên địa bàn Đồng Nai có hơn 30,5 ngàn ca nhiễm Covid-19, trong đó có trên 13,1 ngàn ca đã khỏi bệnh, số bệnh nhân còn lại là hơn 17,4 ngàn ca. Theo số liệu của sở Y tế dự báo thì nhu cầu sử dụng oxy của tỉnh để chữa trị cho các ca F0 tương ứng với hơn 41 tấn/ngày. Các doanh nghiệp sản xuất oxy tại Đồng Nai cũng chấp thuận nếu trên địa bàn tỉnh có nhu cầu về oxy y tế tăng sẽ được hỗ trợ cung ứng kịp thời. Do đó, sản lượng oxy y tế hiện nay vẫn đáp ứng ứng nhu cầu.

Tuy nhiên, một số doanh nghiệp sản xuất oxy trong tỉnh gặp khó khăn là lượng chai thu hồi để tái nạp oxy không đủ để cung ứng cho thị trường trước tình hình số ca nhiễm bệnh Covid-19 tăng cao. Do đó, các doanh nghiệp đã đề nghị các trung tâm y tế, bệnh viện...nhanh chóng chuyển lại vỏ chai oxy y tế để tái nạp sử dụng.

                                                                Uyển Nhi

 

Tin xem nhiều