Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh thu nhiều ngành dịch vụ giảm mạnh

07:09, 10/09/2021

(ĐN)- Theo Cục Thống kê Đồng Nai, trong tháng 8 vừa qua, các hoạt động dịch vụ đều chịu ảnh hưởng, nhiều cơ sở dịch vụ tạm dừng hoạt động để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nên doanh thu các ngành dịch vụ giảm mạnh so với tháng 7.

(ĐN)- Theo Cục Thống kê Đồng Nai, trong tháng 8 vừa qua, các hoạt động dịch vụ đều chịu ảnh hưởng, nhiều cơ sở dịch vụ tạm dừng hoạt động để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nên doanh thu các ngành dịch vụ giảm mạnh so với tháng 7. Tính chung trong 8 tháng của năm nay, doanh thu của nhiều ngành dịch vụ giảm nhiều so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống của tỉnh trong tháng 8 ước đạt hơn 317 tỷ đồng, giảm 56,7% so với tháng trước. Tính chung trong 8 tháng của năm ước đạt hơn 8,4 ngàn tỷ đồng, giảm gần 13,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tương tự, trong thời gian qua, các cơ sở lưu trú, lữ hành phải tạm đóng cửa nên doanh thu giảm mạnh. Trong 8 tháng của năm, doanh thu từ hoạt động dịch vụ này giảm gần 39,8% so với cùng kỳ. Đây là hoạt động gặp khó khăn nhất từ năm 2020 đến nay, nhất là đợt dịch Covid-19 lần thứ tư làm cho ngành này gặp khó khăn hơn.

Ngoài ra, doanh thu từ các dịch vụ khác trong tháng 8 ước đạt hơn 918 tỷ đồng, giảm 34,4% so với tháng trước. Ước 8 tháng của năm nay đạt khoảng 14,7 ngàn tỷ đồng, giảm 6,85% so với cùng kỳ năm ngoái.   

   Lam Phương

Tin xem nhiều